Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Công tác phía Nam

Thứ hai, 28/10/2013 16:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 982/QĐ-BXD về việc đổi tên Cơ quan đại diện Bộ Xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh thành Cục Công tác phía Nam và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Cục Công tác phía Nam.

Cục Công tác phía Nam là tổ chức thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trong việc phối hợp triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía Nam; đại diện cho Bộ Xây dựng trong các hoạt động phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tại các tỉnh, thành phố phía Nam theo sự phân công hoặc uỷ quyền của Bộ trưởng; tổng hợp chương trình, kế hoạch công tác và đảm bảo các điều kiện, phương tiện làm việc cho lãnh đạo Bộ và các đoàn cán bộ, công chức của khối cơ quan Bộ khi đi công tác tại các tỉnh phía Nam.

Cục Công tác phía Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Cục Công tác phía Nam có 8 nhiệm vụ, quyền hạn nêu tại Quyết định 982/QĐ-BXD.

Cơ cấu tổ chức của Cục có 5 đơn vị trực thuộc gồm: Văn phòng; Phòng Quản lý xây dựng; Phòng Quản lý đô thị; Phòng Kế toán; Trung tâm Tư vấn xây dựng và phát triển đô thị phía Nam.

Trung tâm Tư vấn xây dựng và phát triển đô thị phía Nam là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Cục, được khắc con dấu theo mẫu quy định để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo sự uỷ quyền, phân cấp quản lý tài chính kế toán của Cục trưởng Cục Công tác phía Nam và các quy định của pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quyết định này không còn hiệu lực thi hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 982/QĐ-BXD.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)