Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Viện Khoa học công nghệ xây dựng

Thứ hai, 28/10/2013 16:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 980/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Viện Khoa học công nghệ xây dựng.

Viện Khoa học công nghệ xây dựng là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật công nghệ trong xây dựng; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, tổ chức nghiên cứu, ứng dụng, phổ biến thông tin về lĩnh vực tiêu chuẩn hoá xây dựng; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hợp tác quốc tế và thông tin về khoa học công nghệ xây dựng; kinh doanh và thực hiện các dịch vụ trong lĩnh vực xây dựng.

Viện Khoa học công nghệ xây dựng có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật; hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ công lập được quy định tại Quyết định số 789/QĐ-BXD ngày 23/5/2007 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc Phê duyệt đề án chuyển đổi tổ chức và hoạt động của Viện Khoa học công nghệ xây dựng thành tổ chức khoa học và công nghệ tự trang trải kinh phí theo quy định tại Nghị định 115/2005/NĐ-CP ngày 05/9/2005 của Chính phủ và các quy định của pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, Viện Khoa học công nghệ xây dựng thực hiện 11 nhiệm vụ, quyền hạn được nêu tại Quyết định 980/QĐ-BXD.

Về cơ cấu tổ chức của Viện Khoa học công nghệ xây dựng có 19 đơn vị gồm: 1. Phòng Tổ chức - Hành chính; 2. Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật; 3. Phòng Tài chính kế toán; 4. Viện Thông tin đào tạo và Tiêu chuẩn hóa; 5. Viện Chuyên ngành Bê tông; 6. Viện Chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng; 7. Viện Chuyên ngành Địa kỹ thuật; 8. Phân viện Khoa học công nghệ xây dựng Miền Nam; 9. Phân viện Khoa học công nghệ xây dựng Miền Trung; 10. Trung tâm Tư vấn chống ăn mòn và xây dựng; 11. Trung tâm Tư vấn xây dựng công nghiệp và hạ tầng; 12. Trung tâm Tư vấn Trắc địa và xây dựng; 13. Trung tâm Tư vấn thiết kế và xây dựng; 14. Trung tâm Công nghệ xây dựng; 15. Trung tâm Tư vấn thiết bị và xây dựng; 16. Trung tâm Phát triển công nghệ và vật liệu xây dựng; 17. Trung tâm Triển khai công nghệ xây dựng Miền Trung; 18. Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ xây dựng IBST; 19. Các Công ty trực thuộc Viện: Là các doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật trên cơ sở Đề án thành lập kèm theo Điều lệ trình Bộ và có quyết định thành lập sau khi Đề án được duyệt và hoạt động theo Luật doanh nghiệp.

Các Phân viện, Viện Thông tin đào tạo, Viện chuyên ngành, và Trung tâm trực thuộc Viện Khoa học công nghệ xây dựng là đơn vị sự nghiệp có thu, hạch toán phụ thuộc, được khắc con dấu theo mẫu quy định để giao dịch, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo sự uỷ quyền, phân cấp quản lý tài chính kế toán của Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng và quy định của pháp luật.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quyết định này không còn hiệu lực thi hành.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 980/QĐ-BXD.

 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)