Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng

Thứ hai, 28/10/2013 16:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 988/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng.

Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (sau đây gọi tắt là Cục Giám định) là tổ chức thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về chất lượng công trình xây dựng và tổ chức thực hiện việc giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ theo phân công, ủy quyền của Bộ trưởng.

Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Tại Quyết định 988/QĐ-BXD, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng có 16 nhiệm vụ, quyền hạn.

Về Cơ cấu tổ chức của Cục có 6 đơn vị trực thuộc gồm: 1. Văn phòng; 2. Phòng Giám định chất lượng xây dựng 1; 3. Phòng Giám định chất lượng xây dựng 2; 4. Phòng Giám định chất lượng xây dựng 3; 5. Phòng Quản lý chất lượng các công trình trọng điểm; 6. Trung tâm Phát triển Công nghệ quản lý và Kiểm định xây dựng.

Trung tâm Phát triển Công nghệ quản lý và Kiểm định xây dựng là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Cục, được khắc con dấu theo mẫu quy định để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo sự uỷ quyền, phân cấp quản lý tài chính kế toán của Cục trưởng Cục Giám định và các quy định của pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quyết định này không còn hiệu lực thi hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 988/QĐ-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)