Ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Kinh tế xây dựng

Thứ sáu, 16/05/2014 15:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/5, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 526/QĐ-BXD về việc ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Kinh tế xây dựng gồm 9 Chương và 33 Điều.

Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Viện Kinh tế xây dựng.

Tên giao dịch tiếng Anh: Institute of Construction Economics.

Tên viết tắt bằng tiếng Việt: VKTXD.

Tên viết tắt bằng tiếng Anh: ICE.

Địa chỉ trụ sở chính: Số 20 Phố Thể Giao, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Viện Kinh tế xây dựng là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức được quy định tại Quyết định số 1007/QĐ-BXD ngày 09/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Viện Kinh tế xây dựng có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Viện Kinh tế xây dựng có chức năng: Nghiên cứu chiến lược và cơ chế, chính sách về kinh tế và thị trường phục vụ công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng; nghiên cứu khoa học, thông tin, đào tạo, hợp tác quốc tế và thực hiện các hoạt động tư vấn về kinh tế và thị trường trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, bao gồm: quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật đô thị và khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng và các dịch vụ công.

Nhiệm vụ và quyền hạn gồm 19 nhiệm vụ và quyền hạn:

Lập kế hoạch 05 năm, hàng năm và tổ chức thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ công tác của Viện, thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển và chuyển giao công nghệ về kinh tế và thị trường trên các lĩnh vực: quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật đô thị và khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng và các dịch vụ công.

Nghiên cứu chiến lược, các cơ chế, chính sách về kinh tế và thị trường để thực hiện mục tiêu phát triển; trực tiếp hoặc tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng trên các lĩnh vực: quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật đô thị và khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng và các dịch vụ công……

Cơ cấu tổ chức của Viện Kinh tế xây dựng gồm 18 đơn vị trực thuộc.

Viện trưởng, các Phó viện trưởng, Kế toán trưởng;

Các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ: Có chức năng tham mưu, giúp Viện trưởng trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của Viện.

Các đơn vị nghiên cứu: Có chức năng giúp Viện trưởng tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Viện.

Các đơn vị nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đào tạo: Có chức năng tổ chức thực hiện ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đào tạo trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng và các nhiệm vụ chuyên môn của Viện.

Viện Kinh tế nhà ở và thị trường bất động sản, các Trung tâm và Phân viện trực thuộc Viện Kinh tế xây dựng là các đơn vị sự nghiệp có thu, hạch toán phụ thuộc hoặc độc lập, được khắc con dấu theo mẫu quy định để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo sự uỷ quyền, phân cấp quản lý tài chính kế toán của Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng và các quy định của pháp luật.

Tạp chí Kinh tế xây dựng là đơn vị sự nghiệp thông tin trực thuộc Viện.

Việc thành lập mới, tổ chức lại, giải thể các đơn vị trực thuộc Viện Kinh tế xây dựng do Viện trưởng đề xuất và Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định….
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 526/QĐ-BXD.

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)