Ban hành Chương trình hành động của Bộ Xây dựng thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Thứ hai, 12/05/2014 15:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/4, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 459/QĐ-BXD về việc ban hànhChương trình hành động của Bộ Xây dựng triển khai thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Mục tiêu: Cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí hành chính, bảo đảm công khai minh bạch và nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và bình đẳng cho mọi tổ chức, doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất kinh doanh. Nâng cao ý thức về vai trò và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Xây dựng trong nhận thức và hành động về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Từng bước đổi mới công nghệ, xây dựng và ứng dụng CNTT vào quản lý, khai thác, vận hành các hệ thống thông tin phục vụ việc quản lý nhà nước của cơ quan Bộ Xây dựng cũng như cung cấp thông tin trong lĩnh vực xây dựng đối với người dân và doanh nghiệp; Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện công tác cấp phép xây dựng, bảo đảm cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận.

Đẩy mạnh cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành Xây dựng.

Các nhiệm vụ chủ yếu của chương trình hành động gồm 5 nhiệm vụ:

Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung và xây dựng mới đồng bộ, đầy đủ, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng nhằm tạo hành lang phỏp lý hoàn chỉnh cho mụi trường kinh doanh của cỏc doanh nghiệp.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, bảo đảm bình đẳng công khai minh bạch giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế.

Đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Xây dựng.

Tiếp tục nghiên cứu hướng dẫn công khai minh bạch các thủ tục cấp phép Xây dựng, bảo đảm cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận.

Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh của doanh nghiệp, tái cơ cấu và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Trên cơ sở những nhiệm vụ và nội dung chủ yếu trong Chương trình hành động này và căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ cần khẩn trương cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Xây dựng; trên cơ sở đó cụ thể hóa thành các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác hàng năm. Đối với những nhiệm vụ không phải triển khai theo các đề án, chương trình cần tổ chức triển khai ngay để bảo đảm thực hiện một cách kịp thời và hiệu quả những nội dung của Chương trình hành động.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 459/QĐ-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)