Khai giảng Khóa bồi dưỡng giảng viên nguồn theo Đề án 1961 cho các tỉnh khu vực phía Bắc

Thứ năm, 18/10/2018 11:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/10/2018 tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC-Bộ Xây dựng) đã tổ chức Khai giảng khóa bồi dưỡng giảng viên nguồn theo Đề án 1961 cho các tỉnh khu vực phía Bắc. TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện AMC đến dự và phát biểu khai mạc Khóa bồi dưỡng.

TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện AMC phát biểu khai mạc Khóa bồi dưỡng.

Tham dự Khóa bồi dưỡng giảng viên nguồn là các cán bộ lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của các Sở Xây dựng địa phương - là những người sẽ triển khai việc tổ chức đào tạo bồi dưỡng kiến thức về quản lý nhà nước ngành Xây dựng cho các đối tượng 4,5 và 8 ở địa phương (cán bộ lãnh đạo, công chức địa chính xây dựng cấp xã, phường, thị trấn).

Trong 03 ngày bồi dưỡng (17-19/10), các học viên được cập nhật các quy định mới của pháp luật trong lĩnh vực quản lý, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật, nhà ở và thị trường bất động sản…Với việc áp dụng phương pháp học tập tích cực, các học viên được nghiên cứu, trao đổi, thảo luận với các giảng viên có chuyên môn sâu, các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực liên quan đến công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng. Các học viên còn được bồi dưỡng về kỹ năng và phương pháp giảng dạy, phương pháp xây dựng và bảo vệ kế hoạch, dự toán kinh phí đào tạo bồi dưỡng thuộc Đề án, được bố trí tham quan thực tế. Với nội dung thực hành, mỗi học viên có nhiệm vụ chuẩn bị 01 bài giảng trên lớp để kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm cho công tác giảng dạy tại địa phương sau này.

Đề án "Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010-2015" theo Quyết định 1961/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 1961) được giao cho Bộ Xây dựng và Học viện AMC triển khai, và được Chính phủ đồng ý cho kéo dài thời gian thực hiện Đề án đến năm 2020 cũng như mở rộng đối tượng đào tạo. Tính đến nay, Học viện AMC đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức được hơn 250 khóa đào tạo bồi dưỡng; bổ sung, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho gần 10.000 lượt cán bộ công chức lãnh đạo đương nhiệm, công chức đô thị các cấp trên cả nước, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp cũng như đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý xây dựng và phát triển đô thị trong giai đoạn mới.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)