Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phần Lan Elina Kalkku

Thứ tư, 14/03/2018 16:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 14/3 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi tiếp Bà Elina Kalkku - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phần Lan và đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phần Lan Elina Kalkku đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cũng cám ơn sự hợp tác rất hiệu quả cũng như những hỗ trợ quan trọng của Chính phủ Phần Lan đối với Việt Nam trong lĩnh vực cấp nước và vệ sinh môi trường trong thời gian qua.
 
Cám ơn Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh và các cộng sự của Bộ Xây dựng đã dành thời gian tiếp, Thứ trưởng Elina Kalkku bày tỏ ấn tượng và chúc mừng  những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua.
 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phần Lan Elina Kalkku tại buổi làm việc
 
Thứ trưởng Elina Kalkku đánh giá, quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa Phần Lan với Bộ Xây dựng Việt Nam nói riêng đã có nhiều thành công trong lĩnh vực cấp nước, và mới đây đã có thêm nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực xử lý nước thải và chất thải rắn. Thứ trưởng Elina Kalkku cho biết, mặc dù nguồn vốn viện trợ ODA không hoàn lại có giảm, nhưng Phần Lan còn có những công cụ khác có thể hỗ trợ cho việc thực hiện các dự án hợp tác giữa hai bên, ví dụ như Quỹ tín dụng ưu đãi để hỗ trợ các nước đang phát triển, Quỹ FinnFund, Quỹ hỗ trợ hợp tác giữa các cơ quan Chính phủ, Quỹ Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, Quỹ quay vòng nước Phần Lan và các công cụ hỗ trợ hợp tác song phương khác.
 
Theo Thứ trưởng Elina Kalkku, Phần Lan là nước có nhiều kinh nghiệm và công nghệ trong vấn đề cấp nước an toàn, xử lý rác thải chuyển hóa thành năng lượng, phát triển đô thị xanh, đô thị thông minh…- là những lĩnh vực hai bên có nhiều cơ hội hợp tác.
 
Đánh giá cao kinh nghiệm và công nghệ của Phần Lan, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh mong muốn sự hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan trong dự án xây dựng Luật Cấp nước mà Bộ Xây dựng đang chủ trì soạn thảo, thông qua việc cung cấp chuyên gia, tài liệu và trao đổi hợp tác. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cũng cho biết, vấn đề quản lý chất thải rắn cũng đang được Chính phủ Việt Nam và Bộ Xây dựng rất quan tâm, và đề nghị phía Phần Lan giúp đỡ nghiên cứu, chuyển giao công nghệ xử lý chất thải rắn phù hợp với điều kiện Việt Nam.
 

Toàn cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh và Thứ trưởng Elina Kalku đã trao đổi thêm về nhiều nội dung: Chương trình hợp tác trong lĩnh vực cấp nước, vệ sinh môi trường 25 thị trấn nhỏ khu vực phía Bắc; nghiên cứu sử dụng Quỹ Quay vòng nước Phần Lan; Kế hoạch cấp nước an toàn của Việt Nam; Tiến độ xây dựng Luật Cấp nước…
 
Đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa hai bên thời gian qua, hai Thứ trưởng cùng bày tỏ mong muốn tiếp tục tinh thần hợp tác đó trong tương lai./.


Minh Tuấn
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)