Hội thảo Việt – Nhật về thoát nước và xử lý nước thải

Thứ sáu, 09/03/2018 14:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/3/2018, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (Bộ MLIT) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Việt - Nhật về thoát nước và xử lý nước thải.

Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật ộ Xây dựng Mai Thị Liên Hương phát biểu khai mạc Hội thảo

Than dự Hội thảo có Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng Mai Thị Liên Hương; Giám đốc Quản lý lưu vực sông, Cục Quản lý nước và xử lý nước thải, Bộ MLIT OKAMOTO Seiichiro; Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam KITAMURA Shu; đại diện một số Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Sở Xây dựng các địa phương, các công ty cấp thoát nước trong toàn quốc.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Mai Thị Liên Hương cho biết, những năm qua, Bộ Xây dựng và Bộ MLIT đã tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, trong đó có lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải. Nhiều chương trình, dự án hợp tác giữa 2 Bộ đã hoàn thành, đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc nâng cao trình độ, năng lực quản lý thoát nước và xử lý nước thải ở Việt Nam, tăng cường các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp 2 nước trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải.
 

Giám đốc Quản lý lưu vực sông, Cục Quản lý nước và xử lý nước thải, Bộ MLIT OKAMOTO Seiichiro phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích đánh giá kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản về thoát nước và xử lý nước thải thời gian qua, đồng thời đưa ra những giải pháp, phương thức thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác trong thoát nước, xử lý nước thải thời gian tới.

Tại Hội thảo, các diễn giả 2 bên đã trình bày nhiều tham luận về thực trạng và thách thức trong hệ thống quản lý hệ thống thoát nước và xử lý nước thải ở Việt Nam; công nghệ không đào hở của Nhật Bản trong thi công và quản lý nước; thúc đẩy phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tại Việt Nam; các hoạt động và công nghệ của Nhật Bản góp phần quản lý hệ thống thoát nước và xử lý nước thải bền vững tại Việt Nam.
 

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Seiichiro OKAMOTO cảm ơn Bộ Xây dựng đã quan tâm, đẩy mạnh hợp tác với Bộ MLIT trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong thoát nước và xử lý nước thải.

Ông Seiichiro OKAMOTO cho biết, Nhật Bản sở hữu nhiều công nghệ hiện đại trong thoát nước và xử lý nước thải, như công nghệ không đào hở, công nghệ khoan kích ngầm, cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này và rất sẵn sàng hợp tác, chuyển giao và chia sẻ với Việt Nam nhằm nâng cao trình độ khoa học công nghệ, năng lực quản lý hệ thống thoát nước và xử lý nước thải bền vững tại Việt Nam.

Tại Hội thảo, đại diện Bộ Xây dựng, bà Mai Thị Liên Hương nhận chuyển giao Bộ Tiêu chuẩn công nghệ khoan kích ống ngầm dành cho Việt Nam (phiên bản mới) từ đại diện Bộ MLIT.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)