Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Hà Lan Laurent Umans

Thứ ba, 23/01/2018 10:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/1/2018 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh có buổi tiếp và làm việc với ông Laurent Umans- Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam về triển khai Chương trình WaterworX. 

Thứ trưởng Phan Mỹ Linh tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các bước tiếp theo của Chương trình WaterworX. Ông Laurent Umans mong muốn tìm hiểu thêm về nhu cầu của Chính phủ Việt Nam, xác định nội dung công việc chi tiết của hợp tác kỹ thuật này cũng như chuẩn bị đề xuất chi tiết cho khoản tài trợ từ phía Chính phủ Hà Lan thông qua Chương trình WaterworX.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, Bộ Xây dựng đang chú trọng xây dựng quản lý thể chế lưu vực sông, đặc biệt là tập trung cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long trước để hỗ trợ thêm cho việc triển khai Dự án Cấp nước vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, cần làm rõ thể chế đầu tư cấp nước vùng với các điều khoản tham chiếu. Làm rõ vai trò của Bộ Xây dựng và các địa phương đối với thể chế cấp nước vùng; mối quan hệ giữa các công ty cấp nước vùng và năng lực tài chính của các đơn vị vận hành hệ thống; các chính sách ưu đãi cho dự án cấp nước vùng và thẩm quyền quyết định các chính sách có liên quan.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh thống nhất với đại diện phía Bộ Ngoại giao Hà Lan, sớm tổ chức một cuộc hội thảo với sự tham gia của các nhà tài trợ.

 

 
Ông Laurent Umans tại buổi làm việc


Chương trình WaterworX , do Bộ Ngoại giao Hà Lan quản lý, với mục tiêu hỗ trợ các nước đang phát triển thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững, đến năm 2030 sẽ hỗ trợ được 10 triệu người trên thế giới tiếp cận với dịch vụ cấp nước bền vững. Chương trình đã được Chính phủ Hà Lan phê duyệt và được Bộ Ngoại giao Hà Lan khởi động trong năm 2017.

Chương trình WaterworX gồm 3 hợp phần: Tăng cường năng lực cho các Cty cấp nước địa phương thông qua giảm thất thoát nước, cải thiện khả năng quản lý tài sản và tình hình tài chính cũng như doanh thu; cải thiện môi trường pháp lý (Chính sách, luật và các quy định, tính minh bạch), tài chính, thể chế và các điều kiện cần thiết để nâng cao năng lực và khả năng cung cấp dịch vụ cho các Cty cấp nước phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững số 6; tăng cường khả năng tiếp cận các nguồn tài chính đầu tư cho hạ tầng cấp nước thông qua việc xây dựng các đề xuất đầu tư và tiếp cận với các tổ chức tài chính và ngân hàng trong nước và quốc tế.


Trần Đình Hà 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)