Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm việc với Ban soạn thảo Dự án Luật Hành chính công

Thứ năm, 22/06/2017 14:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 22/6/2017 tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi làm việc với Ban soạn thảo Dự án Luật Hành chính công do bà Trần Thị Quốc Khánh - Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Trưởng ban làm Trưởng đoàn; ông Phan Trung Lý - nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XIII, làm Phó trưởng đoàn cùng các thành viên Ban soạn thảo Luật Hành chính công.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, trong những năm qua, Bộ Xây dựng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng thể chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính và coi đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên nhưng cấp bách của Bộ Xây dựng. Hiện nay, Lãnh đạo Bộ Xây dựng đã giao cho Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thiết lập bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan Bộ; công khai quy trình, hồ sơ, thủ tục hành chính, cán bộ có trách nhiệm thụ lý, xử lý giải quyết thủ tục hành chính. Bộ phận một cửa, đặt tại Văn phòng Bộ, gồm các cán bộ, chuyên viên của Văn phòng và cán bộ các Cục, Vụ chức năng, đảm bảo đủ thẩm quyền và trình độ chuyên môn để thẩm định tính hợp lý và giải đáp ban đầu kiến nghị của các cá nhân, tổ chức. Ngoài ra, tùy theo tính chất, mức độ, các hồ sơ, kiến nghị của cá nhân, tổ chức sẽ được chuyển đến các đơn vị chức năng của Bộ để giải quyết đảm bảo thỏa đáng nhất.

Được sự ủy quyền của Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, ông Nguyễn Việt Hùng - Chánh Văn phòng Bộ đã báo cáo về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức mô hình một cửa giải quyết TTHC tại cơ quan Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Duy Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế báo cáo đánh giá tình hình thực hiện chính sách, pháp luật hành chính công trong lĩnh vực Xây dựng từ năm 2011 đến nay cũng như các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị; ông Nguyễn Ngọc Quang - Giám đốc Trung tâm Thông tin báo cáo về tình hình triển khai Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử cũng như tình hình xây dựng các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Xây dựng.

Bà Trần Thị Quốc Khánh -Trưởng ban Ban soạn thảo Luật Hành chính công phát biểu tại buổi làm việc

Ngoài ra các đại biểu tham dự họp còn tích cực góp ý trực tiếp vào dự thảo Luật Hành chính công do Ban soạn thảo trình bày. Kết thúc buổi làm việc, bà Trần Thị Quốc Khánh đánh giá cao những kết quả Bộ Xây dựng đã đạt được trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật hành chính công trong lĩnh vực Xây dựng từ năm 2011 đến nay. Bộ Xây dựng đã tổng hợp thông tin rất đầy đủ và chi tiết trong Báo cáo, đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất quan trọng, thiết thực. Ban soạn thảo sẽ nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ những ý kiến đề xuất, đóng góp của Bộ Xây dựng trong quá trình xây dựng Dự thảo Luật Hành chính công.


Trần Đình Hà

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)