Bộ trưởng Phạm Hồng Hà làm việc với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Thứ tư, 20/12/2017 08:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/12/2017, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Xây dựng có buổi làm việc với đoàn công tác Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, do Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Thào Xuân Sùng làm Trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Xây dựng, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc

Theo Báo cáo tình hình thực hiện pháp luật, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng của ngành Xây dựng giai đoạn 2016 - 2017, trong 2 năm qua, với nhiều hình thức phù hợp, Bộ Xây dựng và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ đã chú trọng đẩy mạng tuyên truyền, quán triệt chủ trương đường lối, chính sách pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp, đồng thời chú trọng công tác kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật về thi đua, khen thưởng, công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thi đua, khen thưởng, sử dụng hiệu quả Quỹ Thi đua, khen thưởng cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến ngành Xây dựng.

Trong 2 năm qua, Bộ Xây dựng đã phối hợp và chỉ đạo các đơn vị trong Ngành phát động 776 đợt, chiến dịch, phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong đó có đợt thi đua đặc biệt nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành Xây dựng năm 2017 và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2018) với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, kỷ cương và phát triển bền vững” tới các đơn vị trong toàn Ngành. Nội dung các chiến dịch, phong trào thi đua tập trung vào việc giải quyết những vấn đề cấp bách, vướng mắc cũng như những tồn tại, hạn chế, nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Cụ thể như các cuộc vận động: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm ngành Xây dựng”; “Tổ chức tốt hơn điều kiện sống và làm việc cho công nhân viên chức ngành Xây dựng”, và các phong trào: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”; “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chống các tệ nạn xã hội”; “Xanh - sạch - đẹp và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong số các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội là một trong những đơn vị tiêu biểu trong việc triển khai công tác thi đua, khen thưởng, với nhiều phương pháp triển khai sáng tạo, hiệu quả. Giai đoạn 2016 - 2017, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các lĩnh vực công tác của Tổng công ty. Hoạt động tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất được Tổng công ty tổ chức thường xuyên, đã động viên kịp thời đối với cán bộ công nhân viên chức, người lao động, tạo nên phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi trong toàn Tổng công ty. Năm 2016, Tổng công ty có 2 tập thể vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 1 tập thể nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều tập thể, cá nhận nhận được nhiều hình thức khen thưởng khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng đối với việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đất nước của ngành Xây dựng, và cho biết, trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đã chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước một cách thực chất, thường xuyên liên tục, có hiệu quả, đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, chống thất thoát, lãng phí, phòng chống tham nhũng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đưa ra một số góp ý nhằm khắc phục tồn tại hạn chế trong quy định hiện nay về công tác thi đua, khen thưởng, như cần quy định chặt chẽ về tiêu chí, song không nên quy định về về tỷ lệ, số lượng cá nhân, tập thể được khen thưởng, đồng thời, đối với cán bộ quản lý, nên đưa ra những hình thức khen thưởng thường xuyên và khen thưởng theo niên hạn.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Thào Xuân Sùng
phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao những kết quả trong công tác thi đua khen thưởng ngành Xây dựng đã đạt được trong giai đoạn 2016 - 2017, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Thào Xuân Sùng nhấn mạnh việc kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng một cách hợp lý, hiệu quả, thể hiện tầm nhìn và trí tuệ của lãnh đạo Bộ Xây dựng trong việc xây dựng thể chế, chính sách pháp luật. Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng đã chú trọng phân cấp trong công tác thi đua, khen thưởng, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng, giúp tham mưu hiệu quả cho lãnh đạo Bộ trong việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua trong toàn Ngành, với nhiều phương thức phong phú, đa dạng phù hợp với đặc thù của Ngành.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Thào Xuân Sùng đặc biệt ấn tượng với những kết quả Bộ Xây dựng đạt được trong việc đẩy mạnh phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020”, trong đó chú trọng gắn các nội dung thi đua với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, nhằm tập trung giải quyết các vướng mắc trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Đồng chí Thào Xuân Sùng mong muốn năm 2018, Bộ Xây dựng tổng kết kinh nghiệm thực hiện các phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động, trong đó có phong trào: “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020”. Hoạt động này càng có ý nghĩa hơn khi 2018 là năm Bộ Xây dựng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của Ngành.


Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)