Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ - Sự kiện tôn vinh trí tuệ tuổi trẻ ngành Xây dựng

Thứ hai, 18/11/2019 11:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/11/2019 tại Hà Nội, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (IBST) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XV năm 2019. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Lê Quang Hùng khẳng định vai trò quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt là nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ trẻ, đối với sự phát triển bền vững và hội nhập của ngành Xây dựng, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Viện IBST trong việc duy trì, tổ chức các hội nghị khoa học cán bộ trẻ trong suốt gần 30 năm qua.

Theo Thứ trưởng Lê Quang Hùng, đây là một hoạt động ý nghĩa, khơi dậy sự đam mê và ươm mầm tài năng nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ ngành Xây dựng. Căn cứ theo những tiêu chí của Ban tổ chức, Ban Khoa học với những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực xây dựng chọn ra các tác giả có những đề tài chất lượng nhất, có tính khả thi cao trong thực tiễn áp dụng.

Tiếp nối những kết quả quan trọng của Hội nghị khoa học cán bộ trẻ các năm trước, năm 2019, Ban tổ chức Hội nghị đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ là các đoàn viên thanh niên đang công tác và học tập tại nhiều viện nghiên cứu, các trường đại học lớn trên cả nước như: Viện Khoa học công nghệ xây dựng; Học viện Kỹ thuật quân sự, Viện Địa chất - Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam; trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải; trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh; trường Đại học Mỏ - Địa chất; trường Đại học Quy Nhơn…
 

Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt Ban tổ chức, Viện trưởng Viện IBST - TS. Nguyễn Đại Minh cho biết, Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ là một trong những sự kiện thiết thực để các bạn trẻ rèn luyện các kỹ năng báo cáo, thuyết trình các nghiên cứu của mình và đồng nghiệp trong các cuộc họp, các Hội nghị khoa học, qua đó khẳng định năng lực bản thân, tự tin vươn lên làm chủ các lĩnh vực khoa học kỹ thuật trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tham dự Hội nghị, các tác giả, nhóm tác giả được phân theo 3 Tiểu ban: Bê tông - Vật liệu xây dựng - Các lĩnh vực xây dựng khác; Kết cấu - Công nghệ xây dựng và Địa kỹ thuật - Trắc địa công trình để trình bày báo cáo khoa học, trước sự chứng kiến và chấm điểm trực tiếp của Ban Khoa học từng tiểu ban.

Kết thúc quá trình xem xét, chấm điểm, Ban Tổ chức đã đánh giá, lựa chọn và trao 10 giải cho các tập thể và cá nhân có tác phẩm đạt chất lượng xuất sắc nhất. Trong đó giải Nhất thuộc về Báo cáo “Đánh giá nhanh hư hại của công trình sau động đất sử dụng kết hợp dữ liệu chuyển vị hình ảnh và gia tốc” của nhóm tác giả Phạm Quang Vinh, Phạm Quang Dự thuộc Viện Chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng thuộc Viện IBST;
 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả xuất sắc nhất

Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 2 giải Khuyến khích cho các cá nhân, tập thể có nhiều báo cáo tham gia Hội nghị đạt chất lượng cao, và trao 1 giải dành cho đề tài có tính ứng dụng và áp dụng hiệu quả, 1 giải giành cho tác giả triển vọng nhất. Những đề tài xuất sắc nhất tại Hội nghị sẽ nhận được tài trợ để tác giả, nhóm tác giả tiếp tục nghiên cứu, triển khai ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)