Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp Đại sứ Italia Antonion Alessandro

Thứ năm, 07/11/2019 09:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/11/2019, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng có buổi đón tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hoà Italia tại Việt Nam - ông Antonion Alessandro, về các nội dung liên quan đến xây dựng, kiến trúc và phát triển đô thị.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp Đại sứ Italia Antonion Alessandro

Bày tỏ vui mừng đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Đại sứ Antonion Alessandro cho biết, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam và Italia không ngừng đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, đô thị.

Ở đất nước Italia, kiến trúc là một phần của văn hóa nghệ thuật, là di sản để lại cho các thế hệ sau. Các tổ chức, doanh nghiệp Italia thiết lập quan hệ hợp tác với Việt Nam bên cạnh mong muốn chuyển giao tri thức, kinh nghiệm, còn tìm hiểu và học tập được nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam, trong đó có lĩnh vực kiến trúc - văn hóa.

Giới thiệu tổng quan các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng với Đại sứ Antonion Alessandro, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, hiện nay tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực xây dựng của Việt Nam đạt khoảng 70 tỉ USD, trong đó khoảng 60% dành cho lĩnh vực liên quan đến quy hoạch, kiến trúc, xây dựng khu đô thị. Ở Việt Nam, kiến trúc vừa mang tính kỹ thuật, nghệ thuật vừa mang yếu tố văn hóa, do đó, Việt Nam là nơi lý tưởng để các kiến trúc sư, nhà thiết kế thể hiện tài năng, sự sáng tạo.
 

Thứ trưởng Lê Quang Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Antonion Alessandro và đoàn công tác Đại sứ quán Italia

Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhấn mạnh, Bộ Xây dựng luôn hoan nghênh các đối tác quốc tế, trong đó có các tổ chức, doanh nghiệp Italia thiết lập quan hệ hợp tác, đầu tư tại Việt Nam đồng thời mong muốn Đại sứ Antonion Alessandro và Đại sứ quán Italia sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với các cơ quan, tổ chức thuộc Chính phủ Italia cũng như các doanh nghiệp Italia trong tương lai.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)