Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp Chủ tịch Ủy ban Hợp đồng - Hiệp hội Quốc tế các kỹ sư tư vấn (FIDIC) Zoltan Zahonyi

Thứ năm, 07/11/2019 17:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/11/2019, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh có buổi tiếp và làm việc với ông Zoltan Zahonyi, Chủ tịch Ủy ban Hợp đồng - Hiệp hội Quốc tế các kỹ sư tư vấn (FIDIC). Dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ, Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Giới thiệu về Hiệp hội Quốc tế các kỹ sư tư vấn (FIDIC), ông Zoltan Zahonyi cho biết, được thành lập năm 1913 bởi các kỹ sư người Pháp, Bỉ và Thụy Sỹ, đến nay FIDIC có 102 Hiệp hội Kỹ sư tư vấn quốc gia thành viên của 102 nước, với tầm nhìn phát triển một thế giới bền vững và là tiếng nói toàn cầu được công nhận cho ngành tư vấn.

Các loại Hợp đồng xây dựng FIDIC chính bao gồm: Mẫu Hợp đồng Rút gọn/Hợp đồng Nạo vét; Hợp đồng Xây dựng; Hợp đồng Thiết bị công trình và thiết kế - xây dựng; Hợp đồng EPC/Chìa khóa trao tay; Hợp đồng Thiết kế, xây dựng và vận hành; Điều kiện Hợp đồng cho các công trình ngầm. Ưu điểm của các loại Hợp đồng này là: Rõ ràng, mạch lạc; công bằng, hợp lý; do bên thứ ba lập; hoàn thiện, có tính linh hoạt cao; được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Hiện nay nhiều ngân hàng đa phương, song phương đã công nhận và sử dụng các Mẫu thỏa thuận và Hợp đồng FIDIC như là một phần của Hồ sơ mời thầu chuẩn trong những dự án mà các tổ chức này tài trợ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và ông Zoltan Zahonyi đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến các loại Hợp đồng chính của FIDIC và khả năng áp dụng vào Việt Nam, đặc biệt là Hợp đồng EPC/Chìa khóa trao tay và Hợp đồng Thiết kế, xây dựng và vận hành.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh bày tỏ, những chia sẻ của Chủ tịch Ủy ban Hợp đồng FIDIC Zoltan Zahonyi góp phần nâng cao nhận thức, kinh nghiệm cho cán bộ, chuyên gia của Bộ Xây dựng Việt Nam trong việc thực hiện các công việc liên quan đến hợp đồng xây dựng.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)