Hội nghị Ban Chỉ đạo Đề án 1961 mở rộng

Thứ sáu, 23/12/2016 11:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/12/2016, tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy - Phó trưởng Ban, thường trực Ban Chỉ đạo Đề án đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp (Đề án 1961/Đề án) đã chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo Đề án 1961 mở rộng. 

Thứ trưởng Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các các thành viên Ban Chỉ đạo Đề án, Lãnh đạo AMC; các chuyên gia, thành viên Tổ thư ký Đề án và cán bộ chủ chốt các đơn vị trong Học viện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy cho biết, thời hạn thực hiện Đề án ban đầu là hết năm 2015. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, kết thúc năm 2015, Đề án chưa hoàn thành đủ các mục tiêu đã đề ra. Kết thúc giai đoạn I, theo đề nghị của Bộ Xây dựng, Chính phủ đã đồng ý kéo dài thời gian thực hiện Đề án đến hết năm 2020. Tại cuộc họp này bên cạnh việc đánh giá kết quả thực hiện Đề án năm 2016, cho ý kiến về kế hoạch thực hiện Đề án năm 2017, đề nghị các đại biểu tập trung góp ý về việc rà soát, chỉnh sửa chương trình, tài liệu của Đề án.

Thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng, ông Trần Hữu Hà - Giám đốc AMC, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Đề án, đã báo cáo vắn tắt kết quả thực hiện Đề án năm 2016, dự kiến kế hoạch thực hiện Đề án năm 2017. Theo đó, Trong năm 2016, đã tổ chức 03 hội nghị triển khai Đề án giai đoạn 2016-2020 tại ba miền Bắc, Trung, Nam; đã tổ chức 43 lớp cho các đối tượng; đã hoàn thành việc biên soạn các bộ tài liệu và triển khai rà soát đề cương các chương trình đào tạo của Đề án; Vừa qua, Đề án bước đầu đã nghiên cứu được tiêu chuẩn chức danh về quản lý xây dựng và đô thị. Đặc biệt, năm 2016 Đề án đã có sự phối hợp rất tốt với các Bộ, ngành trong công tác triển khai thực hiện Đề án. Trong năm 2017, dự kiến sẽ tổ chức 58 lớp với gần 2000 học viên; hoàn thành việc rà soát, chỉnh sửa chương trình, tài liệu; hoàn thành việc xây dựng, lấy ý kiến, thẩm định và ban hành tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức làm công tác quản lý đô thị; đẩy mạnh công tác truyền thông về Đề án;

Giám đốc Học viện AMC Trần Hữu Hà báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, theo sự ủy nhiệm của Ban Chỉ đạo Đề án, đại diện Tổ thư ký đã trình bày Báo cáo rà soát đề cương các chương trình đào tạo của Đề án. Theo Báo cáo này, sau 05 năm ban hành và áp dụng, trước những thay đổi và yêu cầu thực tế hiện nay, bộ chương trình, tài liệu đã ban hành cần phải được chỉnh sửa và đổi mới.

Trong phần thảo luân tại Hội nghị, đại diện các Cục, Vụ (Bộ Xây dựng), đại diện AMC; các chuyên gia, các giảng viên – những người đã trực tiếp tham gia giảng dạy, soạn thảo và rà soát chương trình thống cao về tính cấp thiết, cũng như về nội dung và các nguyên tắc rà soát, chỉnh sửa và đổi mới chương trình, tài liệu của Đề án.

Phát biểu kết luận Hội nghị, sau khi đánh giá cao kết quả thực hiện Đề án năm 2016, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy đã chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong năm 2017. Thứ trưởng yêu cầu Học viện – cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Đề án cần khẩn trương xây dựng và hoàn thiện kế hoạch thực hiện Đề án năm 2017 với các nội dung, mục tiêu và thời hạn cụ thể, để trong năm tới có thể hoàn thành việc rà soát, chỉnh sửa tài liệu; xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức quản lý đô thị; tổ chức đào tạo theo kế hoạch; xây dựng cơ sở dữ liệu về học viên, giáo viên và về nhu cầu đào tạo; vv...

Kết luận về việc rà soát chỉnh sửa tài liệu, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy yêu cầu, việc rà soát, sửa đổi này trước hết phải dựa trên nhu cầu đào tạo bồi dưỡng của cán bộ đô thị; bám sát các nội dung đào tạo, bồi dưỡng của Đề án. Trong quá trình rà soát chỉnh sửa tài liệu cần quán triệt các nguyên tắc như: Phải kịp thời cập nhật các chủ trương, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Phải phù hợp với từng đối tượng, từng địa phương và từng giai đoạn; Phải cập nhật các kinh nghiệm tiên tiến trong nước và quốc tế; Phải bao gồm 02 phần cứng và mềm; Phải áp dụng được các phương pháp giảng dạy tích cực và phương pháp đào tạo trực tuyến./.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo Đề án cũng với sự phối hợp tích cực của các Bộ, ngành, các chuyên gia, nhà khoa học, chắc chắn Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị sẽ thực hiện triển khai hiệu quả Đề án Chính phủ đã giao trong thời gian tới.


Tin từ Học viện AMC
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)