Hội thảo “Triển vọng thị trường bất động sản 2017 - tác động chính sách”

Thứ tư, 21/12/2016 13:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/12/2016, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Báo Đầu tư, Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức Hội thảo “Triển vọng thị trường bất động sản 2017 - tác động chính sách”. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), lãnh đạo Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế, Bộ Tài Chính), lãnh đạo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư và đông đảo chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực bất động sản.

Các diễn giả tham gia phần thảo luận về triển vọng thị trường bất động sản 2017 - tác động chính sách

Trình bày tổng quan về thị trường bất động sản Việt Nam năm 2016, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: Năm 2016, thị trường bất động sản Việt Nam đã có những bước phát triển vững chắc, ổn định. Các phân khúc đều phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc nhà ở cao cấp và bất động sản du lịch.

Trong khi đó, theo ý kiến của bà Đỗ Thu Hằng - Trưởng bộ phận nghiên cứu của công ty Savills Hà Nội, dưới tác động của các chính sách lớn trong 2 năm vừa qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã bước vào chu kỳ phát triển mới với nhiều chuyển biến cả về hoạt động, quy mô và chất lượng. Năm 2016 tiếp nối những chuyển biến của thị trường từ cuối năm 2014, thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận những dấu ẩn nổi bật của các thị trường căn hộ nói chung, nhà ở thương mại giá rẻ nói riêng ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các hoạt động mua bán, sáp nhập và phát triển của bất động sản công nghiệp cũng như loại hình nhà phố thương mại đang là dòng sản phẩm thu hút được sự quan tâm phát triển đầu tư.

Nhận định về thị trường bất động sản trong năm 2017, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: Dự báo trong năm 2017, thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định như trong năm 2016, một số phân khúc sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ như phân khúc nhà ở thương mại ở mức trung bình và thấp, nhà ở xã hội.
 

Quang cảnh Hội thảo

Bên cạnh đó, phân khúc nhà ở cao cấp vẫn tiếp tục có sự phát triển, song sẽ có sự phân hóa loại cao cấp hẳn và loại cao cấp thực với loại sản phẩm khác đang được gọi là chung là cao cấp. Phân khúc nhà ở xã hội và nhà ở thương mại hạng tiêu chuẩn sẽ có nhiều cơ hội phát triển song sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ chế, chính sách của nhà nước. Phân khúc nhà phố, biệt thự tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường. Trong khi đó, phân khúc bất động sản du lịch vẫn tiếp tục có cơ hội phát triển mạnh mẽ như tiềm năng vốn có của phân khúc này.

Nói về làn sóng đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, GS.TSKH Nguyễn Mại - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đánh giá: Thị trường bất động sản Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực, đầu tư FDI vào bất động sản Việt Nam đang có xu hướng gia tăng, với sự tham gia của những tập đoàn địa ốc hàng đầu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và nhiều nước khác sẽ giúp thị trường bất động sản Việt Nam chất lượng và hiệu quả hơn, góp phần quan trọng vào thực hiện những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)