Triển khai đề án 1961 của Chính phủ và chương trình nâng cao năng lực quản lý xây dựng, phát triển đô thị cho lãnh đạo Thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh khu vực phía Nam

Thứ hai, 30/05/2016 14:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/5/2016, Hội nghị triển khai Đề án 1961 giai đoạn 2016-2020 và Khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961 cho các Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND Thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh khu vực Nam Bộ diễn ra tại Cần Thơ.  

Thứ trưởng Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị.

Dự Hội nghị và Khóa đào tạo có đồng chí Đỗ Đức Duy – Thứ trưởng Bộ Xây dựng; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, đại diện các Cục, vụ chuyên ngành của Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, các tổ chức quốc tế như UN Habitat, Liên minh đô thị Thế giới, USAID Việt Nam cùng gần 50 học viên là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh khu vực phía Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: “Trong 5 năm qua, Bộ Xây dựng đã hết sức nghiêm túc triển khai thực hiện Đề án. Để triển khai hiệu quả Đề án 1961 giai đoạn 2016-2020, phấn đấu đến năm 2020 có 100% cán bộ lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp bao gồm cả các đối tượng mở rộng được đào tạo bồi dưỡng theo các chương trình của Đề án 1961.

Bà Võ Thị Hồng Ánh – Phó Chủ tịch thành phố Cần Thơ bày tỏ, cần khuyến khích cán bộ địa phương nâng cao năng lực qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng về quản lý xây dựng và đô thị. Từ thực tiễn, cán bộ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, rút ra cho địa phương mình sẽ thực sự hữu ích hơn. Vai trò của Bộ Xây dựng rất quan trọng đối với sự phát triển của các đô thị Việt Nam, tôi mong muốn Bộ Xây dựng có được những chương trình học với những nội dung thiết thực giúp cho công tác quy hoạch, quản lý đô thị tại địa phương được hiệu quả hơn.



Ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị.

Ông Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Phó trưởng Ban chỉ đạo Đề án khẳng định những kết quả đã thực hiện được của Đề án: “Thực hiện Đề án 1961, Học viện được Bộ Xây dựng giao làm đơn vị thực hiện chủ trì thực hiện của Đề án, trong đó có viêc tổ chức các khóa học trên cả nước. Trong 5 năm qua, Học viện đã tổ chức được hơn 162 khóa học với 5616 lượt học viên.

Qua ý kiến đóng góp của học viên sau khi kết thúc lớp học bằng hình thức lấy phiếu đánh giá hoặc phỏng vấn trực tiếp, có 90% học viên hài lòng với chất lượng giảng dạy, 92% học viên đánh giá cao về nội dung và chương trình tài liệu, 96% đánh giá cao về sự cần thiết tổ chức lớp học”

Cũng trong sáng ngày 30/5/2016, Bộ Xây dựng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã tổ chức Khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961 (Đối tượng 2), học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh khu vực phía Nam.


Nguyễn Hương (AMC)
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)