Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổng kết công tác năm 2015

Thứ năm, 14/01/2016 11:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 13/01/2016 tại Hà Nội, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng (AMC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Bà Trần Thị Lựu - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, ông Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, lao động của Học viện đã tham dự Hội nghị.

Giám đốc Học viện AMC Trần Hữu Hà phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Giám đốc Học viện, ông Nguyễn Công Khối – Phó Giám đốc đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 của Học viện.

Theo Báo cáo, năm 2015 Học viện đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, vượt mức kế hoạch đăng ký với Bộ Xây dựng về số lớp (228/200 lớp) và số học viên (13.592/11.710 học viên).

Năm 2015 là năm Học viện đã triển khai nhiều công việc lớn như tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của Học viện; tập trung đổi mới chương trình tài liệu, giáo trình và phương pháp giảng dạy; đẩy mạnh hợp tác quốc tế và mở rộng các đối tác mới; kiện toàn công tác cán bộ; tăng cường cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy; đặc biệt là việc triển khai đề án 1961 “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị các cấp” – hoàn thiện biên soạn 08 bộ tài liệu thuộc Đề án; hoàn thành, nghiệm thu, thanh lý 08/10 nhiệm vụ KHCN cấp Bộ của năm 2015.

 

Toàn cảnh Hội nghị
 

Trong công tác quản lý đào tạo và công tác giảng dạy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện luôn quan tâm đến đội ngũ giảng viên - lực lượng chủ chốt quyết định đến chất lượng và uy tín của Học viện. Học viện đã có nhiều cơ chế khuyến khích nhằm động viên các giảng viên tích cực giảng dạy, nghiên cứu khoa học; thường xuyên tổ chức trao đổi về chuyên môn, phương pháp giảng dạy cũng như kinh nghiệm thực tế cho đội ngũ giảng viên. Bên cạnh đó, Học viện cũng chú trọng hợp tác và mời giảng viên kiêm chức có uy tín, có học hàm học vị cao và nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý tham gia giảng dạy các khóa đào tạo, bồi dưỡng.

Học viện cũng đã triển khai và thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước về công tác cán bộ, chế độ tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách đối với lao động nữ…Hoạt động của các phòng, ban, các đoàn thể được quan tâm chỉ đạo sát sao, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức, giảng viên được duy trì ổn định và từng bước được cải thiện, với thu nhập bình quân đạt 6.400.000 đồng/người/tháng.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu chúc mừng các kết quả xuất sắc và những thành công mà Học viện AMC đã đạt được trong năm 2015, đồng thời khẳng định đó là những nỗ lực rất lớn của Học viện trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và ngành Xây dựng còn rất nhiều khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Lựu đề nghị trong thời gian tới, Ban Giám đốc Học viện cần có các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao năng lực cũng như bổ sung thêm đội ngũ giảng viên; xây dựng các chương trình, tại liệu giảng dạy đáp ứng với yêu cầu thực tiễn; sớm nắm bắt xu thế hội nhập quốc tế, trong đó có việc thực hiện các cam kết WTO và hiệp định xuyên Thái Bình dương TPP trong ngành Xây dựng; chủ động chuẩn bị cho việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập,…

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, 19 đơn vị của Học viện đã được Giám đốc Học viện tặng thưởng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; 28 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều đơn vị, cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Học viện.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)