Bồi dưỡng quản lý xây dựng và phát triển đô thị bền vững lãnh đạo các Sở, quận, huyện của thành phố Hà Nội

Thứ tư, 09/12/2015 10:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới, xây dựng và phát triển đô thị theo hướng bền vững, nâng cao sức cạnh tranh đô thị trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Vừa qua,Sở Nội vụ Hà Nội phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và phát triển đô thị cùng UNHABITAT tổ chức khóa Bồi dưỡng quản lý xây dựng và phát triển đô thị bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế cho gần 60 học viên là lãnh đạo các Sở, quận, huyện của thành phố Hà Nội.

Tham dự khai giảng khóa học có bà Eilon Shahar Maeirav – Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Ông Nguyễn Quang – Giám đốc UNHABITAT tại Việt Nam, Ông Đỗ Viết Chiến – Cục trưởng Cục Phát triển đô thị - Bộ Xây dựng, Ông Nguyễn Đình Hoa – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, Ông Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng. Phát biểu khai mạc khóa học, Ông Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị nhấn mạnh:, Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, đặc biệt chúng ta vừa ký kết nhiều Hiệp định với các đối tác, trong đó có hai Hiệp định rất quan trọng là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định thương mại tự do với EU. Đứng trước cơ hội như vậy, việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho lãnh đạo các địa phương, đặc biệt là Hà Nội - Thủ đô có tốc độ phát triển nhanh và mạnh, bổ sung những kiến thức kỹ năng về quản lý xây dựng và phát triển đô thị bền vững là rất cần thiết. Khóa học được tổ chức với sự hỗ trợ của UNHABITAT, sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Israel và các chuyên gia nước ngoài khác nhằm trang bị kiến thức, đặc biệt là tư duy để tìm ra những bất cập trong phát triển đô thị tại Hà Nội – nơi có sự phát triển đô thị nhanh và mạnh. Hy vọng trong thời gian không dài với kiến thức và kinh nghiệm từ các chuyên gia trong nước và quốc tế, chúng ta có những nhận thức, suy nghĩ để vận dụng vào công tác quản lý và phát triển đô thị bền vững”.
 



 

Ông Nguyễn Đình Hoa – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội khẳng định: “Mục tiêu của khóa học là trang bị và định hướng, từ đó đưa ra kế hoạch cụ thể để học viên sẽ rút ra những bài học cho địa phương mình. Khóa học với sự tham gia của gần 60 lãnh đạo Sở, lãnh đạo UBND quận, huyện thành phố Hà Nội cho thấy lãnh đạo TP. Hà Nội rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, đặc biệt về xây dựng và phát triển đô thị”.

Cùng hỗ trợ với Sở Nội vụ Hà Nội và Học viện tổ chức Khóa đào tạo, bà Eilon Shahar Maeirav – Đại sứ quán Israel tại Việt Nam bày tỏ: “Tôi đã làm việc ở Việt Nam 3 năm, được chứng kiến sự phát triển của Hà Nội và những thách thức của quá trình đô thị hóa. Tôi thấy, việc học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia khác là tìm giải pháp tốt nhất cho Hà Nội. Chúng ta cần đảm bảo mục tiêu làm thế nào để tăng cường năng lực chuyên môn cho lãnh đạo thành phố để có thể tạo ra các nguồn lực tài chính mang lại lợi ích cho Thủ đô. Hiện nay, tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia Israel và Việt Nam còn rất lớn, đặc biệt trong công tác quản lý và phát triển đô thị”.

Khóa học bắt đầu từ ngày 7/12/2015 tại Hà Nội và kết thúc vào đầu năm 2016 tại Đại học Portland State - Mỹ.
 

Thanh Hương
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)