Học viện AMC khai giảng Khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Giao thông tỉnh Đắk Nông

Thứ tư, 02/12/2015 09:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/12/2015, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC, Bộ Xây dựng) phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông khai giảng Khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý đô thị cho lãnh đạo, trưởng, phó phòng chuyên môn Sở Xây dựng, Sở Giao thông tỉnh Đắk Nông.

Ông Đặng Gia Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng Đắk Nông phát biểu Khai giảng Khóa học.

Học viện AMC là đơn vị được Chính phủ giao chủ trì thực hiện Đề án 1961 về “Nâng cao năng lực cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ chuyên môn quản lý xây dựng và đô thị các cấp”. Đến nay, Học viện đã phối hợp với nhiều tỉnh/thành trong cả nước mở các Khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý đô thị cho lãnh đạo, cán bộ chuyên môn Sở Xây dựng và Sở Giao thông.

Khóa học giúp trang bị cho học viên một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung, nguyên tắc cũng như những quy định pháp luật, đồng thời có các kỹ năng cần thiết để làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Sở, chủ tịch UBND tỉnh hoặc trực tiếp thực thi các nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị.

 

Quang cảnh Khóa học.
 

Trong chương trình bồi dưỡng gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi, tham quan thực tế, các học viên sẽ được học tập về các chuyên đề: Công tác đô thị hóa và định hướng phát triển đô thị quốc gia, quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, quản lý quy hoạch đô thị - nông thôn, quản lý hạ tầng kỹ thuật - môi trường đô thị, quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản, quản lý trật tự xây dựng đô thị, quản lý dự án đầu tư xây dựng…

Phát biểu khai mạc Khóa học, Ông Đặng Gia Dũng, Giám đốc Sở Xây dựng Đắk Nông cho biết: Công tác quản lý xây dựng và phát triển đô thị luôn được UBND tỉnh Đắk Nông coi trọng. Qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác này, nhận thức và năng lực điều hành, xử lý công việc của cán bộ đã có bước phát triển vượt bậc, góp phần xây dựng đô thị ngày một hiệu quả hơn. Nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961 của Chính phủ rất quan trọng và thiết thực.

Ông Dũng bày tỏ mong muốn Đề án được tiếp tục kéo dài và thường xuyên hơn nữa, đối tượng được đào tạo bồi dưỡng không chỉ dừng lại ở các cán bộ, công chức, viên chức mà còn có thể mở rộng đến các doanh nghiệp hay người dân đô thị giúp góp phần nâng cao nhận thức để quản lý và phát triển đô thị được đồng thuận và thống nhất hơn.

Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế và có khả năng truyền đạt nội dung bài giảng một cách khoa học, Học viện AMC sẽ trang bị những kiến thức cần thiết, bổ ích giúp cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của Sở Xây dựng, Sở Giao thông, qua đó giúp đô thị ở Đắk Nông được phát triển khang trang, hiện đại và bền vững trong tương lai.

Đắk Nông nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của Tây Nguyên, nằm trong vùng tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia, đang được Chính phủ 3 nước quan tâm tích cực đầu tư xây dựng nhằm tạo bước đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng, đặc biệt là phát triển giao thông đường bộ, tạo sự kết nối giữa các trung tâm, phát triển mạnh mối quan hệ kinh tế liên vùng thông qua các chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Để đưa ra những giải pháp phát triển đô thị nhanh và bền vững đòi hỏi đội ngũ cán bộ chuyên môn đô thị các cấp ở Đắk Nông phải nắm vững hệ thống pháp luật, có năng lực quản lý về xây dựng, quản lý hành chính đô thị. Vì vậy, có thể nói, công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho đội ngũ lãnh đạo cũng như cán bộ chuyên môn đô thị các cấp là yêu cầu cấp thiết hiện nay ở tỉnh Đắk Nông.

 

Trần Đình Hà - Thanh Hương
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)