Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dự kỷ niệm 55 năm thành lập Tổng Công ty LILAMA

Thứ ba, 01/12/2015 20:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 1/12, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến dự Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA), 1/12/1960 - 1/12/2015.

LILAMA là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, được thành lập ngày 1/12/1960 với tên ban đầu là Công ty Lắp máy Hà Nội, có nhiệm vụ khôi phục nền công nghiệp của đất nước sau chiến tranh.

Đến năm 1979, Công ty được chuyển thành Liên hiệp các xí nghiệp Lắp máy và từ cuối năm 1995 trở thành Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam.

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, đến nay Tổng Công ty đã tham gia lắp đặt và đưa vào sử dụng hàng nghìn công trình lớn nhỏ trong các lĩnh vực công nghiệp, dân dụng, văn hóa, quốc phòng... đạt yêu cầu kỹ thuật, chất lượng cao, với tiến độ nhanh, giá thành hợp lý.

Tên tuổi LILAMA gắn liền với các công trình công nghiệp và dân dụng có tầm cỡ quốc gia. Hiện nay, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam có khả năng đảm nhận tốt vai trò tổng thầu xây lắp các công trình từ việc lập dự án nghiên cứu khả thi, đến khảo sát, thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ, chế tạo, xây lắp, chạy thử, bàn giao công trình theo phương thức chìa khoá trao tay.

Với những thành quả đã đạt được, LILAMA vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Kháng chiến, Huân chương Lao động và nhiều danh hiệu Anh hùng Lao động cho tập thể, Anh hùng Lao động cho cá nhân.

Phát biểu với các cán bộ, kỹ sư, CNVC, người lao động LILAMA, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng biểu dương và đánh giá cao những thành quả mà LILAMA đạt được trong thời gian qua. “Đó không chỉ là thành quả của riêng LILAMA mà còn của cả Ngành Xây dựng”.

Bộ trưởng khẳng định, với bề dày kinh nghiệm của mình, LILAMA đã góp công sức vào việc thi công lắp đặt phần lớn các công trình công nghiệp và dân dụng của Việt Nam, đã vươn lên và trở thành nhà tổng thầu EPC đầu tiên của Việt Nam, có khả năng thực hiện các dự án lớn từ công tác tư vấn thiết kế đến cung cấp vật tư, thiết bị và tổ chức xây dựng dự án, chạy thử bàn giao công trình. LILAMA là doanh nghiệp đầu tiên của Ngành Xây dựng và cũng là doanh nghiệp đi tiên phong trong cả nước được Chính phủ giao trọng trách này.

Bộ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, cán bộ, kỹ sư, CNVC, người lao động LILAMA cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phát huy những thành quả đã đạt được, hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng các dự án, khẳng định thương hiệu LILAMA trong nước và quốc tế, góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)