Thị xã Chí Linh là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Hải Dương

Thứ hai, 19/10/2015 15:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/10/2015, tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thay mặt Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Chí Linh là đô thị loại III, trực thuộc tỉnh Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho đại diện lãnh đạo UBND thị xã Chí Linh

Thị xã Chí Linh được thành lập ngày 12/2/2010 theo Nghị quyết số 09/NĐ-CP của Chính phủ, trên cơ sở huyện Chí Linh, bao gồm 8 phường nội thị và 12 xã ngoại thị. Chí Linh là một trong hai đô thị lớn của tỉnh Hải Dương (sau thành phố Hải Dương). Thị xã Chí Linh nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Hải Dương, có vị trí đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế vùng phía Bắc của tỉnh Hải Dương và là một trong các đô thị nằm trong hành lang kinh tế QL 18, QL 37 và các tuyến kết nối Hải Dương với các tỉnh/thành phố lớn thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh.

Hiện nay, cơ cấu kinh tế của thị xã đang tăng dần tỷ trọng ngành thương mại - công nghiệp - dịch vụ. Trong đó, công nghiệp và phát triển du lịch gắn liền với các lễ hội truyền thống đang dần trở thành thế mạnh của đô thị. Những năm qua, thị xã Chí Linh chú trọng đặc biệt đến công tác quản lý đô thị và quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch và có kế hoạch, cơ sở hạ tầng đô thị từng bước được đầu tư xây dựng đồng bộ, tăng cường dịch vụ đô thị theo hướng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân đô thị.

Với những kết quả đạt được trong quá trình phát triển đô thị, ngày 25/6/2015 thị xã Chí Linh đã được công nhận là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Hải Dương theo Quyết định số 747/QĐ-BXD ngày 25/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh bày tỏ tin tưởng, với truyền thống của vùng đất địa linh nhân kiệt, chăm chỉ trong lao động, sáng tạo trong sản xuất, đoàn kết trong xây dựng bộ máy và chính quyền nhân dân, đô thị Chí Linh sẽ ngày càng phát triển theo đúng định hướng, quy hoạch và kế hoạch phát triển đô thị của tỉnh Hải Dương và Vùng Đông Bắc Bộ.

 

Trần Đình Hà – Hoài Thu

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)