50 cán bộ dự tập huấn về công tác thông tin đối ngoại ngành Xây dựng

Thứ sáu, 16/10/2015 16:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/10/2015, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chủ trì buổi tập huấn Công tác thông tin đối ngoại ngành Xây dựng cho 50 cán bộ chuyên trách và lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng. Dự buổi tập huấn với tư cách diễn giả có ông Lê Văn Nghiêm – Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và truyền thông, ông Trịnh Minh Anh – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Bộ Công thương, ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chủ trì buổi tập huấn.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết: Hiện nay, Việt Nam đang trong quá trình hội nhập và phát triển mạnh mẽ, đồng thời là thành viên của nhiều hiệp ước quốc tế, do đó nhận thức và xử trí linh hoạt, hiệu quả các thông tin đối ngoại là vấn đề đặc biệt quan trọng. Buổi tập huấn với sự tham dự của các chuyên gia đến từ Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng sẽ giúp trang bị cho các cán bộ chuyên trách và lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng những kiến thức cần thiết về thông tin đối ngoại, đặc biệt là những thông tin về mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, những cam kết, định hướng của Bộ Xây dựng trong hoạt động thông tin đối ngoại.


Diễn giả Trịnh Minh Anh – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Bộ Công thương trong buổi tập huấn.


Tại buổi tập huấn, các diễn giả nêu lên các yêu cầu của thông tin đối ngoại, các vấn đề hội nhập kinh tế giai đoạn mới, xu thế hội nhập kinh tế thế giới và khu vực của Việt Nam.Về hoạt động thông tin đối ngoại ngành Xây dựng, ông Phạm Khánh Toàn cho biết, đến nay Bộ Xây dựng đã ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Xây dựng về hội nhập kinh tế quốc tế. Thời gian qua, Bộ Xây dựng đã tích cực hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, như: Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và nhiều nghị định, thông tư hướng dẫn kèm theo, đồng thời triển khai Đề án Tái cơ cấu ngành Xây dựng.

Ông Lê Văn Nghiêm đánh giá Bộ Xây dựng là một trong những đơn vị của Chính phủ tiên phong trong lĩnh vực thông tin đối ngoại nhằm xúc tiến hội nhập quốc tế.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)