Hội nghị khởi động Dự án tăng cường năng lực trong dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong dự án đầu tư xây dựng

Thứ sáu, 12/06/2015 09:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/6/2015 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Văn phòng JICA Việt Nam đã phốihợp tổ chức Hội nghị khởi động Dự án tăng cường năng lực trong dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong dự án đầu tư xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh và Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam Kenichi Yamamoto đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có ông Shoichi Takada - cố vấn trưởng dự án; ông Masafumi Yamauchi – trưởng nhóm tư vấn; đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các cán bộ của Văn phòng JICA Việt Nam; đại diện các Cục, Vụ và các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng là đối tác của dự án.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh vui mừng cho biết, sau những nỗ lực rất lớn của phía Nhật Bản và Việt Nam, hai bên đã có Biên bản ghi nhớ về dự án. Tại Hội nghị khởi động dự án này, hai bên sẽ tiếp tục xem xét để đi đến nhất trí về một số điểm còn có quan điểm khác biệt trong dự thảo đề cương dự án, và triển khai các nội dung của Biên bản ghi nhớ.

Tại Hội nghị này, đại diện các cơ quan, đơn vị phía Việt Nam đã nêu lên một số kiến nghị về việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án cho phù hợp thực tế, lựa chọn dự án tình huống mang tính đại diện để nghiên cứu đồng thời các nội dung theo đầu ra của dự án.

Trình bày về dự thảo đề cương dự án tại Hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn đã giới thiệu chi tiết về ma trận thiết kế dự án, các đầu ra của dự án cũng như tiến độ thực hiện.

Đại diện JICA Việt Nam cũng kiến nghị với Bộ Xây dựng về việc lựa chọn các đối tác phía Việt Nam tham gia nghiên cứu cùng với các chuyên gia Nhật Bản trong dự án này.

Sau khi đã nhất trí thông qua đề cương của dự án tại Hội nghị này, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp hoàn tất các công việc chuẩn bị để xúc tiến triển khai dự án theo kế hoạch.

Dự án Tăng cường năng lực trong Dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng là dự án hỗ trợ kỹ thuật do JICA tài trợ cho Bộ Xây dựng sẽ được thực hiện từ 4/2015 – 3/2018.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)