Doanh nghiệp Mỹ tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng tại Việt Nam

Thứ năm, 19/03/2015 08:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam có buổi tiếp và làm việc cùng đoàn doanh nghiệp thuộc Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Asean về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.

Đại diện trưởng đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Asean cho biết, tổ chức này được thành lập 40 năm đại diện cho quyền lợi của các doanh nghiệp Mỹ tại Asean. Trong chuyến làm việc lần này, các doanh nghiệp mỹ quan tâm đến cơ hội và tiềm năng cũng như thách thức khi đầu tư vào Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, hiện nay tại Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Chính phủ và Bộ Xây dựng vẫn hướng đến tạo dựng môi trường kinh tế vĩ mô, môi trường kinh doanh thuận lợi đón chào dòng vốn nước ngoài đầu tư đặc biệt là nguồn vốn từ doanh nghiệp Mỹ.

Thứ trưởng Nam đã giới thiệu các lĩnh vực có thể mang lại cơ hội hợp tác giữa hai bên gồm các lĩnh vực như : Lĩnh vực phát triển đô thị, xử lý, cung cấp nước thải, rác thải khi Việt Nam hiện nay có khoảng 780 đô thị tính từ trung tâm của huyện lỵ trở lên với 30 triệu dân sống tại khu vực đô thị. Tốc độ đô thị hóa phát triển rất nhanh , trên 1% dân số tương đương khoảng 1 triệu dân chuyển từ khu vực nông thôn ra thành thị. Thách thức đối với Việt Nam là nguồn lực, chi phí, phương pháp, công nghệ còn hạn chế.

Tiếp theo là lĩnh vực phát triển nhà ở với mục tiêu tại Chương trình Nhà ở Quốc gia đạt mức trung bình 25m2/người vào năm 2020.

“Ngoài ra, lĩnh vực kỹ thuật xây dựng và thể chế chính sách là lĩnh vực cần nhiều công nghệ, kỹ thuật thi công, vật liệu xây dựng cũ cần nhiều cái mới đáp ứng tham vọng về những tòa nhà cao tầng đang là thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.”- Thứ trưởng Nam nói.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Mỹ đã giới thiệu đến Thứ trưởng và lãnh đạo các Cục, vụ, viện thuộc Bộ Xây dựng về lĩnh vực hoạt động, công nghệ hiện đại nhất có thể áp dụng tại Việt Nam. Đồng thời lãnh đạo các Doanh nghiệp này cũng đánh giá cao tiềm năng và khả năng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)