Ký kết thỏa thuận hợp tác Việt - Đức về quản lý nước thải

Thứ tư, 04/02/2015 16:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3/2, tại Hà Nội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức (GIZ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ chương trình Quản lý nước thải (WMP). Lễ ký kết này nhằm hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập ngoại giao giữa Đức và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang cho biết: Tốc độ đô thị hóa nhanh và sự phát triển mạnh mẽ của các đô thị đang là sức ép to lớn lên cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, đặc biệt hệ thống thoát nước và vệ sinh môi trường.

Ông Dink Pauschert - đại diện Giz nhấn mạnh: Đức mong muốn hỗ trợ cho chương trình phát triển trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải. Chính phủ Đức muốn hoàn thành các mục tiêu của mình trong lĩnh vực hợp tác quốc tế hướng tới phát triển bền vững.

Từ năm 1993, GIZ đã và đang triển khai tích cực các hoạt động của mình với đối tác tại Việt Nam trong 3 lĩnh vực ưu tiên của hợp tác phát triển, gồm Phát triển kinh tế bền vững và đào tạo nghề; Chính sách môi trường, Nguồn tài nguyên thiên nhiên và Phát triển đô thị và y tế.

Các hoạt động của GIZ được thực hiện dưới sự ủy quyền của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) và Bộ Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên và An toàn Hạt nhân CHLB Đức (BMU). Bên cạnh đó, GIZ cũng hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc tế Ôxtrâylia (AusAID), Liên minh Châu Âu (EU) và Ngân hàng KfW của Đức.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)