Hội thảo tập huấn “Giới thiệu các nội dung quy định của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) 2014 và các vấn đề liên quan đến công tác BVMT ngành Xây dựng”

Thứ tư, 17/12/2014 13:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/12/2014, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo tập huấn “Giới thiệu các nội dung quy định của Luật BVMT 2014 và các vấn đề liên quan đến công tác BVMT ngành Xây dựng”. Hội thảo thu hút đông đảo đại biểu đến từ các Bộ ngành liên quan; các Sở Xây dựng, các công ty cấp thoát nước, công ty Môi trường đô thị từ Thừa Thiên Huế trở ra; các Viện nghiên cứu, trường Đại học chuyên ngành, các đơn vị tư vấn môi trường ngành Xây dựng; đại diện một số Cục, Vụ chức năng thuộc cơ quan Bộ Xây dựng.

TS. Nguyễn Trung Hòa phát biểu khai mạc Hội thảo

Tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị, TS.Nguyễn Trung Hòa - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ & Môi trường cho biết: Luật BVMT 2014 đã được Quốc hội khóa XIII thông qua vào tháng 6/2014, và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2015. Hội thảo tập huấn hôm nay nhằm mục đích giới thiệu những điểm mới của Luật BVMT 2014, đặc biệt những nội dung liên quan trực tiếp tơi công tác BVMT thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Toàn cảnh Hội thảo

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, TS.Nguyễn Trung Hòa chúc Hội thảo thành công tốt đẹp, và chúc các đại biểu sau buổi tập huấn sẽ thu được những kiến thức, kỹ năng cần thiết, bổ ích trong công tác BVMT ngành Xây dựng.

Tại Hội thảo, bên cạnh thông tin về những nội dung cơ bản của Luật BVMT 2014 và những đổi mới so với Luật BVMT 2005, các đại biểu còn được nghe và cùng thảo luận các yêu cầu của pháp luật BVMT mà ngành Xây dựng cần quan tâm. Đó là các vấn đề quản lý chất thải rắn từ hoạt động xây dựng; vấn đề đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường trong các quy hoạch xây dựng; các vấn đề liên quan tới hạ tầng đô thị như thu gom và quản lý nước thải – rác thải (Dự thảo Quy chế thu gom, vận chuyển phân bùn bể tự hoại, bùn cặn từ hệ thống thoát nước và bùn thải từ công trình xử lý nước thải đô thị).


Phòng TT-TL

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)