Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam: “Từng bước phát triển thương hiệu Tafico ngày một lớn mạnh”

Thứ sáu, 16/08/2013 12:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tiếp tục chương trình trong chuyến công tác và làm việc với các tỉnh, thành phía Nam, chiều 15/8, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam dẫn đầu đã tới thăm và làm việc Cty CP xi măng Tafico.

Tại buổi làm việC, lãnh đạo Tafico đã báo cáo với Thứ trưởng về kết quả thực hiện nhiêm vụ trọng tâm năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ cho các năm tiếp theo.

Xác định năm 2013, mặc dù tình hình kinh tế cả nước nói chung và ngành sản xuất vậy liệu xây dựng (VLXD) nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn. Song dưới sự linh hoạt trong điều hành của lãnh đạo HĐQT, Ban Tổng giám đốc, đặc biệt sự nổ lực của từng cán bộ công nhân viên nên 8 tháng đầu năm Tafico đã hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch đề ra với kết quả khích lệ, mức tăng trưởng giữ mức ổn định, giá trị sản xuất kinh doanh tăng 100,2% - 114% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất của các nhà mày (FiCO , FiCO Tây Ninh và FICO Bình Dương) đều ổn định. Dây chuyền Cliker vận hành vận hành liên tục với năng suất cao, hệ số hoạt động của lò nung đạt gần 100%, hệ số sử dụng thời gian đạt 98% và năng suất trung bình đạt 4.125 tấn cliker/ngày đêm. Các dây dhuyền sản xuất xi măng tại 3 nhà máy hoạt động hết công suất, máy móc hoạt động ổn định. Đời sống vật chất và tinh thần người lao động luôn được cải thiện…

Phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua, năm 2013 bên cạnh việc duy trì sản xuất kinh doanh, xi măng Tafico đã đề ra các giải pháp thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, như:Đầu tư xây dựng các dự án mới, đó là: sản xuất xi măng bền Sulfat cao, dự án dây chuyền 2 (xi măng công nghệ cao) và các dự án đầu tư theo chiều sâu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc của CBCNV Cty CP xi măng Tafico đã chung sức, đoàn kết, vượt khó, từng bước hoàn thiện quy hoạch, xây dựng các dự án theo kế hoạch của Cty đề ra.

Thứ trưởng nhấn mạnh, với kết quả đã đạt được và mục tiêu đề ra CBCNV Tafico hãy cố gắng hơn nữa để đạt được những mục tiêu, kế hoạch, đặc biệt là các dự án mới như chủ trương của HĐQT đề ra.

Thứ trưởng lưu ý trong thời gian tới, nhiệm vụ của CBCNV Tafico còn rất nặng nề và khó khăn, nhưng cũng có nhiều vinh dư nên CBCNVCty cần sắp xếp lại bộ máy, cơ cấu tổ chức, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trẻ để đáp ứng cho tình hình mới.

Đặc biệt là chú trọng công tác tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, công tác cải cách thủ tục hành chính trong việc quản lý đầu tư xây dựng tốt hơn nữa nhằm từng bước phát triển thương hiệu Tafico ngày một lớn mạnh và vững chắc trong ngành công nghiệp xi măng Việt Nam nói riêng, tiến tới xuất khẩu ra thị trường khu vực và thế giới.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)