Đối thoại Chính sách cấp cao giữa Bộ Xây dựng và các chuyên gia của KSP Hàn Quốc

Thứ tư, 05/03/2014 15:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/03/2014, tại Bộ Xây dựng đã diễn ra buổi đối thoại giữa Bộ Xây dựng và các chuyên gia thuộc Chương trình chia sẻ tri thức (KSP) Hàn Quốc do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam chủ trì, cùng đại diện các cục vụ chức năng, về phía KSP có Ông Sang Woo Nam – Giám đốc Dự án KSP 2013 làm trưởng đoàn cùng các giáo sư và chuyên gia đến từ Hàn Quốc.

Trong buổi làm việc, đại diện cho KSP Giáo sư Man Cho đã báo cáo tóm tắt tình hình nghiên cứu chính sách, thị trường bất động sản, thị trường nhà ở xã hội tại Việt Nam từ năm 2009 đến nay, đồng thời đưa ra các khuyến nghị với chính phủ và Bộ Xây dựng Việt Nam về việc làm thế nào để quản lý và phát triển thị trường nhà đất, bất động sản ổn định, phát triển nhà ở xã hội phù hợp và hài hòa với phát triển kinh tế, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở cho người dân. Trong đó, đáng chú ý là các khuyến nghị liên quan đến hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển nhà ở, hoàn thiện hệ thống và phương pháp định giá đền bù đất, giá nhà, chỉ số giá nhà qua từng thời kỳ, lấy đó làm căn cứ và cơ sở để xác định giá nhà, quản lý giá và đưa ra biện pháp bình ổn thị trường bất động sản.

Về cơ chế, chính sách phía KSP đề xuất chính phủ và Bộ Xây dựng Việt Nam cần xây dựng hệ thống chính sách tách bạch giữa Nhà ở xã hội sở hữu và Nhà ở xã hội cho thuê. Đồng thời sớm thành lập tổ chức, đơn vị chuyên trách để phụ trách và thực hiện nhiệm vụ phát triển nhà ở xã hội trong tương lai.

Tiếp thu các ý kiến của chuyên gia KSP, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã cảm ơn sự giúp đỡ và chia sẻ của các chuyên gia, đồng thời đánh giá cao tầm quan trọng của Chương trình Chia sẻ tri thức mà phía Hàn Quốc đã thực hiện trong nhiều năm qua tại Việt Nam. Thứ trưởng mong muốn, trong tương lai KSP sẽ tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của Hàn Quốc về phát triển và quản lý nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội cho phía Việt Nam, và tiếp tục hỗ trợ cho các cơ quan, tổ chức của Việt Nam trong việc hoàn thiện các thể chế, chính sách phục vụ cho công tác phát triển và quản lý đất đai, nhà ở, bất động sản.
 

Quỳnh Anh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)