Khai mạc Hội thi tay nghề cấp Bộ năm 2014

Thứ sáu, 28/02/2014 11:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/2/2014, Bộ Xây dựng long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Hội thi tay nghề cấp Bộ năm 2014 tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Xô số 1, thị trấn Xuân Hòa, tỉnh Vĩnh Phúc. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã đến dự Lễ khai mạc và phát biểu chỉ đạo Hội thi.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Lễ Khai mạc

Tham dự Lễ Khai mạc còn có ông Phạm Ngọc Luyến – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, ông Vũ Ngọc Chính - Ủy viên Thường vụ Công đoàn XDVN, ông Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1, bà Nguyễn Thị Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng – Trưởng ban tổ chức Hội thi, các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo, các thày cô giáo và 66 học sinh giỏi đại diện cho 20 đoàn tham dự Hội thi.
 

Các đại biểu và thí sinh dự thi tại Lễ Khai mạc
 

Phát biểu chào mừng các thày cô giáo và các thí sinh về dự Hội thi tay nghề Bộ Xây dựng năm 2014, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, để thực hiện mục tiêu đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thì chất lượng nguồn nhân lực có vai trò rất quan trọng. Chiến lược phát triển kinh tế nước ta giai đoạn 2011-2020 mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI thông qua đã xác định phát triển nhanh nguồn nhân lực là một trong 3 đột phá chiến lược. Thực hiện đột phá chiến lược này, trong những năm qua, Bộ Xây dựng rất quan tâm đến công tác phát triển nguồn nhân lực của ngành, đặc biệt là nguồn lao động, công nhân lao động kỹ thuật có chất lượng tay nghề cao. Bộ đã ban hành Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng giai đoạn 2011-2020 với những nhiệm vụ rất cụ thể. Trong ngành Xây dựng, số lượng công nhân chiếm 84% tổng số lao động của toàn Ngành nhưng tỷ lệ công nhân đã qua đào tạo đạt thấp (khoảng 44%). Qua đó, đặt ra nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với các trường dạy nghề của Bộ Xây dựng trong việc đào tạo nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Ngành.
 

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao Cờ lưu niệm của Hội thi cho ông Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 – đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi
 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng của Ban Tổ chức Hội thi, sự hỗ trợ và tạo các điều kiện thuận lợi để tổ chức Hội thi của Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1, sự tích cực hưởng ứng của các trường dạy nghề của toàn ngành Xây dựng, đồng thời chúc các thí sinh tham dự Hội thi bình tĩnh, tự tin và phát huy những kiến thức và kỹ năng đã được học tập và rèn luyện để làm bài thi đạt được những kết quả cao nhất.

Hội thi tay nghề cấp Bộ năm 2014 của Bộ Xây dựng diễn ra trong hai ngày 27-28/2/2014 nhằm tuyển chọn những thí sinh có kiến thức và kỹ năng nghề xuất sắc trong 5 nghề: hàn, lắp đặt điện dân dụng, lắp đặt đường ống nước, xây gạch và ốp lát, để tham gia Hội thi tay nghề quốc gia năm 2014 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 5/2014.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)