Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang

Thứ sáu, 07/03/2014 07:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/3/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi về việc xây dựng, phát triển nhà ở dành cho công nhân trên địa bàn tỉnh và phát triển huyện đảo Phú Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thi cho biết, hiện nay KCN tỉnh Kiên Giang đã thu hút 4 doanh nghiệp đầu tư cùng với nhiều doanh nghiệp khác đang trong quá trình xin, cấp phép. Trong KCN này, tỉnh đã quy hoạch quỹ đất để xây dựng nhà ở dành cho công nhân.

Chủ trương của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang là khi KCN đi vào hoạt động, công nhân cũng sẽ được thua, thuê mua, mua nhà ở tại KCN này. Tuy nhiên, việc thu hút vốn xây dựng nhà ở dành cho công nhân, tỉnh cần tiếp cận nhiều nguồn vốn khác nhau, trong đó các nguồn vốn từ các chương trình phát triển nhà ở xã hội của Chính phủ.

Chủ tịch tỉnh Kiên Giang cho biết thêm, huyện đảo Phú Quốc hiện có khoảng 12.000ha đất ở dành cho du lịch. Việc khai thác du lịch sẽ thuận lợi hơn nếu có các khu nhà ở với diện tích phù hợp trên diện tích đấy này.

Với quan điểm ủng hộ các địa phương xây dưng và phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết Bộ Xây dựng rất đồng tình với việc tỉnh Kiên Giang chú trọng đầu tư xây dựng nhà ở dành cho công nhân KCN.

Tuy nhiên, Thứ trưởng lưu ý tỉnh Kiên Giang cần xác định quỹ đất phù hợp cả về vị trí và diện tích để xây dựng nhà ở dành cho công nhân một cách hợp lý nhất.

Về việc phát triển nhà ở trên một phần diện tích đất ở khu du lịch Phú Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, Bộ sẽ xem xét, đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ khi UBND tỉnh có văn bản chính thức kiến nghị lên Bộ.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)