Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp tân Giám đốc Quốc gia World Bank Việt Nam

Thứ ba, 13/10/2020 10:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 12/10/2020, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã có buổi làm việc với tân Giám đốc Quốc gia World Bank Việt Nam Carolyn Turk.

Toàn cảnh cuộc làm việc 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, trong thời gian vừa qua World Bank đã hỗ trợ rất nhiều cho Bộ Xây dựng, từ hỗ trợ về chuyên gia, kỹ thuật, tổ chức các Hội thảo, thực hiện các chương trình xây dựng pháp luật và tài trợ các dự án,… Bộ trưởng Hà khẳng định sự hỗ trợ của World Bank góp phần giúp Bộ Xây dựng thực hiện được tốt hơn các công việc do Chính phủ Việt Nam giao.  

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà mong muốn với vai trò tân Giám đốc Quốc gia World Bank tại Việt Nam, bà Carolyn Turk sẽ tiếp tục dành tình cảm và sự quan tâm tới Bộ Xây dựng để 02 bên có sự phối hợp hiệu quả hơn nữa trong công việc.

Tại cuộc họp, Bộ Xây dựng và World Bank đã thảo luận về một số lĩnh vực hợp tác giữa hai bên, bao gồm các dự án xử lý nước thải; các giải pháp thoát nước, chống ngập lụt ở các đô thị; các dự án nâng cao chất lượng giáo dục Đại học; chương trình phát triển đô thị quốc gia ở các tỉnh miền núi phía Bắc; dự án cấp nước Đồng bằng sông Cửu Long.

Bà Carolyn Turk cho biết, trong thời gian tới, World Bank sẽ cử các chuyên gia tới làm việc với Bộ Xây dựng về các vấn đề đã được trao đổi để có kế hoạch triển khai cụ thể.

Bà Carolyn Turk đảm nhiệm vị trí Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam kể từ ngày 01/7/2020. Bà Carolyn Turk đảm nhiệm vai trò lãnh đạo nhằm đẩy mạnh các hoạt động đầu tư của Ngân hàng thế giới và các chương trình chia sẻ tri thức với Việt Nam, bao gồm trao đổi ở cấp địa phương, nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)