Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm và làm việc tỉnh Đăk Lăk

Thứ ba, 02/04/2013 13:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 1-4, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Đắk Lắk, tham gia đoàn công tác gồm có các lãnh đạo: Văn phòng Bộ Xây dựng; Cục phát triển đô thị; Vụ quy hoạch- kiến trúc, Cục giám định các công trình nhà nước về xây dựng; Cục quản lý nhà và thị trường BĐS; Học viện bồi dưỡng và đào tạo cán bộ ngành xây dựng; cơ quan đại diện Bộ Xây dựng tại phía Nam cùng một số doanh nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đăk Lắk

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Xây dựng tại trụ sở HĐND- UBND tỉnh Đắc Lắk gồm có :Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải và phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu cùng các lãnh đạo một số sở, ngành, ban của tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắc Trần Hiếu đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh năm 2012 và chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2013; việc quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thời gian qua. Theo đó, năm 2012, Đắc Lắk đã thu ngân sách NN trên địa bàn đạt 3.736 tỷ đồng, tang 7,9 % so với năm trước đó, bằng 109,49% kế hoạch trung ương giao. Toàn tỉnh có 96,4% thôn, buôn có điện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14,67%. Thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được giữ vững; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo.

Về công tác quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Trong công tác quy hoạch chung, đến nay Đắk Lắk đã hoàn thành 16/17 đô thị với diện tích 8.592 ha, chiếm tỷ lệ 63,2% trên tổng diện tích quy hoạch chung được duyệt 13.592ha. Thành phố Buôn Ma Thuột đang trình thẩm định, phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng. Các quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch xây dựng vùng biên giới tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đang triển khai đồ án theo tiến độ. Trên địa bàn tỉnh đã thực hiện phê duyệ nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới 151/152 xã, đạt 99,34%. Sau 5 năm thực hiện quy hoạch phát triển VLXD tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, việc thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản làm VLXD và sản xuất kinh doanh VLXD đã cơ bản thực hiện theo quy hoạch. Về phát triển đô thị, Đắk Lắk hiện có 17 đô thị trong đó có 01 đô thị loại 1, 03 đô thị loại IV và 11 đô thị loại V, 02 trung tâm huyện lỵ. Toàn tỉnh hiện có 2.214 doanh nghiệp đăng ký hoạt động xây dựng.Trong công tác hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trong chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở giai đoạn I, tỉnh đã xây dựng được 13.220 căn hộ.

Bộ trưởng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công nhân viên ngành xây dựng Đăk Lắk.

Tại buổi làm việc,Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắk Hoàng Trọng Hải cùng kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Xây dựng một số vấn đề nhằm tháo gỡ khó khan trong công tác quản lý, điều hành của địa phương trong lĩnh vực đầu tư xây dựng như xem xét và sớm phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Buôn Ma Thuột đến năm 2025, hướng dẫn về công tác cắm mốc giới quy hoạch ra thực địa đối với quy hoạch xây dựng nông thôn mới…Các lãnh đạo cục, vụ, viện trong đoàn công tác của Bộ Xây dựng cũng đã kịp thời phúc đáp và trình bày các giải pháp nhằm đưa công tác quản lý ngành xây dựng Đắk Lắk lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, tỉnh Đắk Lắk là địa phương giàu truyền thống cách mạng, là địa bàn trọng yếu của Tây nguyên. Bên cạnh đó, ĐắkLắc có nhiều lợi thế về công nghiệp chế biến, là tỉnh đứng đầu về thu ngân sách trên địa bàn Tây Nguyên. Bộ trưởng cũng biểu dương địa phương đã làm tốt công tác điều chỉnh quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch TP.Buôn Ma Thuột, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế trên toàn vùng Tây nguyên. Công tác quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đang được thực hiện quyết liệt, công tác phát triển đô thị được chú trọng, Đắk Lắc đã làm tốt chương trình xử lý chất thải rắn, cấp thoát nước, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và nhà ở sinh viên.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết, hiện nay chính phủ và các bộ, ngành đang tập trung đổi mới công tác quản lý đầu tư xây dựng thể hiện qua Nghị định 15 mới ban hành. Do vậy, người làm công tác quản lý ngành xây dựng đảm nhận trọng trách và trách nhiệm lớn do vậy các địa phương cần tăng cường nâng cao năng lực, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ ngành xây dựng để đáp ứng trong tình hình mới. Với các kiến nghị của địa phương, Bộ trưởng nhất trí với các đề xuất và lưu ý các lãnh đạo cục, vụ, viện thường thương xuyên phối hợp với địa phương để cùng tháo gỡ.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên ngành Xây dựng Đăk Lắk.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)