Khảo sát công trình hư hại sau động đất ở Bắc Trà My

Thứ năm, 22/11/2012 15:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/11 đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Tiến sĩ Bùi Trung Dung - Phó Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng dẫn đầu đã tiến hành khảo sát, kiểm kê chất lượng công trình công cộng, nhà ở, trên địa bàn huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, bị ảnh hưởng do động đất thời gian qua.

Tin từ Quảng Nam, trong buổi làm việc với đoàn, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, toàn huyện có 856 nhà ở, 8 công trình công cộng bị hư hại do động đất. Hầu hết hộ dân có nhà bị hư hại là hộ nghèo nên việc hỗ trợ lúc này rất cần thiết.

Ông Phong cũng kiến nghị với đoàn khảo sát, khi tiến hành sửa chữa nhà cho dân cần lấy yếu tố kháng chấn đặt lên hàng đầu. Ông Đặng Phong cho hay, trước đây, đã có 2 công trình được EVN khắc phục có thêm yếu tố kháng chấn, nên sau trận động đất 4,7 độ richter ngày 15/11 vừa qua đã không bị nứt gãy trở lại. Huyện cũng đã cho tạm dừng 2 công trình công cộng đang thi công trên địa bàn để bổ sung thiết kế kháng chấn.

Tiến sĩ Bùi Trung Dung cho biết, đoàn sẽ đi khảo sát thực tế từng nhà để có những đánh giá rõ nét nhất nhằm đề xuất phương án kháng chấn hiệu quả cho các công trình xây dựng, nhất là nhà ở.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại xã Trà Tân. Trong những ngày tới, đoàn sẽ tiến hành khảo sát ở các xã Trà Đốc, Trà Bui, trung tâm huyện Bắc Trà My để có được đánh giá rõ nét nhất về thiệt hại do động đất gây ra đối với các công trình xây dựng. Qua đó, báo cáo Bộ Xây dựng thiết kế kháng chấn cho việc khắc phục sự cố tại các công trình này.

Theo : Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)