Họp Hội đồng thẩm định Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ năm, 22/11/2012 15:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/11/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Hội đồng thẩm định Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Cao Lại Quang. Tham dự cuộc họp có các thành viên Hội đồng đến từ các Bộ Ngành liên quan, đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện UBND thành phố Hà Nội, đại diện chủ đầu tư (BQL Dự án thoát nước Hà Nội) và đơn vị tư vấn (Công ty CP Nước & Môi trường Việt Nam – Viwase) cùng lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Cao Lại Quang chủ trì cuộc họp thẩm định

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội được nghiên cứu theo Quyết định số 1654/2010/QĐ-TTg ngày 7/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ lập quy hoạch thoát nước Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với mục tiêu chung nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển thoát nước của Thủ đô trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; và những mục tiêu cụ thể như góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, góp phần bảo vệ môi trường một cách bền vững, tạo môi trường thành phố xanh - sạch - đẹp; đảm bảo nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống thoát nước…Viwase đã xây dựng một đồ án Quy hoạch, với đầy đủ các nội dung : cơ sở pháp lý; phạm vi nghiên cứu và phạm vi quy hoạch; đánh giá hiện trạng thoát nước và ô nhiễm môi trường; quy hoạch tổ chức hệ thống thoát nước, nước mưa; quy hoạch hệ thống thu gom và xử lý nước thải.

Hai ủy viên phản biện và các thành viên Hội đồng đều nhất trí đánh giá: Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội hoàn toàn phù hợp với Quy hoạch vùng Thủ đô, Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô cùng các quy hoạch ngành khác đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tạo cơ sở vững chắc nhằm xác định lộ trình đầu tư xây dựng, các kế hoạch phát triển ngành thoát nước đô thị lâu dài, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thủ đô. Tuy nhiên, để Đồ án được hoàn thiện, các thành viên Hội đồng đã đóng góp thêm một số ý kiến về các thông số cốt nền xây dựng, cao độ, hệ số pha loãng…; đề xuất tư vấn nghiên cứu thêm giải pháp xây dựng mạng lưới thu gom nước mưa, nước thải; kiến nghị tư vấn đưa ra những giải pháp cụ thể hơn để giải quyết tình trạng ngập úng trong các đô thị vệ tinh.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Cao Lại Quang bày tỏ sự nhất trí với các quan điểm của Hội đồng. Thứ trưởng nhấn mạnh: Đồ án hoàn thành bên cạnh sự nỗ lực của đơn vị tư vấn và chủ đầu tư, còn có sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ Ngành liên quan; và đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tư vấn hoàn chỉnh Đồ án trên cơ sở các ý kiến đóng góp của Hội đồng, khắc phục những tồn tại của Đồ án - nhất là vấn đề tổ chức quản lý quy hoạch, để Bộ Xây dựng trình Chính phủ phê duyệt Quy hoạch trong thời gian sắp tới.

Phòng TT- TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)