Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Wilson Laleau - Bộ trưởng Bộ Kinh tế Tài chính kiêm Bộ trưởng Bộ Công thương nước Cộng hòa Haiti

Thứ hai, 22/07/2013 15:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 22/7/2013 tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ nước Cộng hòa Haiti do ông Wilson Laleau - Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Tài chính kiêm Bộ trưởng Bộ Công thương nước Cộng hòa Haiti dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Wilson Laleau tại buổi làm việc

Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Wilson Laleau, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng Việt Nam trong lĩnh vực quản lý nhà nước về vật liệu xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở, và cho rằng, giữa Việt Nam và Haiti có nhiều tiềm năng để hợp tác, nhất là trong những lĩnh vực do Bộ Xây dựng quản lý.

Chia sẻ với những khó khăn của nước Cộng hòa Haiti sau trận động đất năm 2010, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng rất quan tâm đến thị trường tái thiết Haiti, đặc biệt là cung cấp dịch vụ xây dựng, xuất khẩu vật liệu xây dựng cho thị trường Haiti.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ tin tưởng, trên cơ sở mối quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước, hai bên sẽ dễ dàng đi đến thống nhất những vấn đề về hợp tác, nhằm khai thác tiềm năng của mỗi bên và đem lại lợi ích cho cả hai bên.
 

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm việc với đoàn công tác của Chính phủ Haiti
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Wilson Laleau cám ơn những tình cảm tốt đẹp và sự đón tiếp trọng thị mà Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các cán bộ của Bộ Xây dựng dành cho đoàn, đồng thời cho rằng, chuyến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng Việt Nam của đoàn công tác cấp cao Chính phủ Haiti sẽ đánh dấu một bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Haiti và Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Wilson Laleau, giữa Haiti và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, những kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế là những bài học mà Haiti có thể áp dụng. Bộ trưởng Wilson Laleau cũng nhất trí với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về những tiềm năng hợp tác của hai bên, nhất là trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển nhà ở, sản xuất nông nghiệp.

Bộ trưởng Wilson Laleau cho biết, sau trận động đất đầu năm 2010, hệ thống cơ sở hạ tầng, trụ sở các cơ quan, trường học, bệnh viện, nhà ở của Haiti bị phá hoại nghiêm trọng. Để phục vụ cho việc tái thiết, Haiti mong muốn hợp tác với Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp, sản xuất xi măng, sắt thép, tham gia xây dựng cầu, cảng, các nhà máy thủy điện, nhiệt điện ở Haiti.

Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Wilson Laleau đã nhất trí với nhau về những lĩnh vực hai bên sẽ tiến hành hợp tác trong thời gian tới.

Ngay sau buổi làm việc với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, đoàn công tác của Chính phủ Haiti đã có buổi tiếp xúc và trao đổi cụ thể về các lĩnh vực hợp tác với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)