Kỷ niệm 57 năm thành lập Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bẩy, 15/03/2014 07:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/3, nhân dịp kỷ niệm 57 năm thành lập Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN), tại Hà Nội, CĐXDVN đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn khu vực Hà Nội.

Đến dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Văn Bình cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo CĐXDVN qua các thời kỳ, các cán bộ lãnh đạo các ban, Văn phòng và nguyên là cán bộ công đoàn chuyên trách của CĐXDVN.

Tại cuộc gặp này, Chủ tịch Nguyễn Văn Bình thay mặt tập thể lãnh đạo CĐXDVN, đã ôn lại bước trưởng thành phát triển của tổ chức công đoàn ngành Xây dựng trong 57 năm qua.

Đặc biệt nhấn mạnh vào những kết quả cụ thể mà ngành Xây dựng đã đạt được trong năm qua, nhất là mức thu nhập bình quân toàn ngành đã được nâng cao. CĐXDVN đã rất tích cực tham gia vào tiến trình sắp xếp tái cơ cấu các doanh nghiệp trong toàn ngành, bảo đảm quyền lợi của người lao động cũng như cùng tháo gỡ khó khăn với doanh nghiệp.

Đến nay con số lao động trong toàn ngành là 131.759.000 người trong đó có 75,2% là đoàn viên công đoàn. Toàn ngành có 76% số công đoàn cơ sở đạt chỉ tiêu vững mạnh xuất sắc, với đội ngũ 135 cán bộ công đoàn chuyên trách và 15.000 cán bộ công đoàn cơ sở từ tổ trưởng công đoàn trở lên. CĐXDVN đặc biệt chú trọng đến đào tạo trình độ cho cán bộ công đoàn, tại các công đoàn cơ sở đã có tới gần 100% được đào tạo tập huấn kỹ năng của cán bộ công đoàn.

Với việc đổi mới nâng cao trình độ cán bộ công đoàn, CĐXDVN đã tập trung vào việc nâng cao trình độ cán bộ công đoàn trên quy mô rộng nhằm tăng cường hiệu quả việc triển khai các chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ này. Đây chính là nhân tố quyết định cho những kế hoạch đã đề ra trong năm 2014 và những năm tiếp theo. Bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức công đoàn”.

Tại cuộc gặp mặt, ông Đào Nguyên thay mặt Ban Liên lạc hưu trí CĐXDVN đã báo cáo tình hình hoạt động của Ban Liên lạc hưu trí, với việc duy trì hoạt động 153 người tại 16 cơ sở.

Những đóng góp của hội liên lạc hưu trí CĐXDVN đã tạo tình cảm đoàn kết gắn bó, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Duy trì hoạt động, giữ mối liên hệ với đơn vị, thăm hỏi ốm đau, nắm tình hình của hội viên, duy trì các cuộc gặp mặt hàng năm nhằm ôn lại các kỷ niệm.

Tổ chức các cuộc đi thăm các công trình do hội viên đã từng tham gia thi công. Các hội viên phần lớn đều mạnh khỏe, sống tốt, vui vẻ đoàn kết. Hội viên tự hào và thống nhất duy trì hoạt động thường xuyên, Ban Thường vụ CĐXDVN cũng rất quan tâm và tạo điều kiện hoạt động cho các cán bộ hưu trí.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã gửi lời chúc mừng tới các đồng chí lãnh đạo CĐXDVN qua các thời kỳ, ông nhấn mạnh vai trò của tổ chức CĐXDVN trong việc tham gia xây dựng cơ chế chính sách, văn bản pháp luật của ngành Xây dựng, các phong trào thi đua do CĐXDVN phát động đã có sức lan tỏa thu hút đông đảo CBCNV trong Ngành tham gia, tạo hiệu quả góp phần quan trọng vào những nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Ban cán sự Đảng bộ Xây dựng, Thứ trưởng đánh giá cao sự đóng góp của CĐXDVN qua các thời kỳ. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Bộ Xây dựng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, Luật Xây dựng (sửa đổi) cũng đã được xây dựng và chuẩn bị được thông qua góp phần thay đổi hình thức quản lý, cùng với Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản đang chỉnh sửa sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý của lĩnh vực xây dựng.

Bộ Xây dựng cũng mong muốn CĐXDVN xây dựng kế hoạch nhiệm vụ gắn với kế hoạch của Ngành, tham gia vào các chương trình xây dựng văn bản pháp luật và các chương trình mà Bộ Xây dựng đang thực hiện. Đặc biệt tuyên truyền tới người lao động trong các đơn vị cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước để người lao động hiểu và thực hiện.

Thứ trưởng cũng chia xẻ với những khó khăn trong hoạt động của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay và mong rằng CĐXDVN sẽ tiếp tục quan tâm góp phần cải thiện đời sống của người lao động.

Đặc biệt duy trì các phong trào thi đua trên các công trình trọng điểm. Nhân rộng và phát huy các tấm gương điển hình tiên tiến trong toàn Ngành. Xây dựng một lực lượng cán bộ công đoàn có trình độ năng lực cao đáp ứng yêu cầu hoạt động trong thời kỳ mới.

Ông Đỗ Xuân Học, Ủy viên Đoàn Chủ tịch LĐLĐVN cũng đánh giá cao vai trò của CĐXDVN đặc biệt trên các công trường trọng điểm, qua đó đã xây dựng nhiều tấm gương tiêu biểu. Đội ngũ CNVCLĐ của ngành Xây dựng đã trưởng thành lớn mạnh, việc tổ chức gặp mặt chính là hoạt động tri ân. Hướng tới kỷ niệm 85 năm Công đoàn Việt Nam.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)