Tăng cường hợp tác giữa Học viện AMC và Vụ Quan hệ Quốc tế

Thứ bẩy, 15/03/2014 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm nâng cao vai trò và vị thế trong các mối quan hệ, hợp tác quốc tế, ngày 14/3/2014, Học viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị (AMC) và Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Xây dựng) đã ký kết Biên bản phối hợp công tác.

Phối hợp công tác sẽ giúp Học viện AMC cũng như Vụ Hợp tác Quốc tế tăng cường vài trò tầm ảnh hưởng của mình đối với các đối tác ngoài nước.

Tham dự lễ ký kết có ông Bùi Đức Hưng, Giám đốc Học viện AMC, ông Phạm Khánh Toàn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Học viện AMC.

Những năm qua, Học viện AMC đặc biệt chú trọng lĩnh vực quan hệ quốc tế, hợp tác với các tổ chức đào tạo nước ngoài như trường đại học, viện nghiên cứu, các trung tâm đào tạo của các nước: Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc... Qua đó, Học viện đã thảo luận và ký thỏa thuận hợp tác với hàng chục đối tác và đã đạt được những thành công nhất định.

Từ năm 2006 đến nay, Học viện đã tổ chức 140 khóa đào tạo và hội thảo quốc tế trong và ngoài nước, đồng thời xây dựng nhiều đề án liên kết đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng cũng như các dự án hỗ trợ chính sách nhà ở cho người thu nhập thấp; dự án xây dựng các đô thị tiên tiến thông qua các nhà quản lý đô thị giỏi do Ngân hàng Thế giới tài trợ; thực hiện hợp phần đào tạo giảng viên thuộc dự án "Cải thiện đô thị miền Trung bằng nguồn vốn ODA...

Dù đã có nhiều nỗ lực, song việc duy trì các hoạt động hợp tác, giao lưu thường xuyên với các đối tác nước ngoài của Học viện AMC còn gặp nhiều khó khăn, một phần do nguồn kinh phí eo hẹp, một phần do sự bị động trong thực hiện, triển khai một số kế hoạch, chương trình hợp tác...

Sự phối hợp công tác giữa Học viện AMC và Vụ Hợp tác Quốc tế sẽ giúp 2 đơn vị tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc thực hiện các chức năng nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Xây dựng giao, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả quan hệ hợp tác và vị thế của Bộ Xây dựng với đối tác nước ngoài.

Theo Biên bản phối hợp, Vụ Hợp tác Quốc tế sẽ giúp đỡ Học viện AMC đẩy mạnh quan hệ hợp tác, thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin về hoạt động hợp tác quốc tế phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Học viện. Ngoài ra, Vụ Hợp tác Quốc tế cũng hướng dẫn và hỗ trợ Học viện trong việc phát triển và thực hiện các dự án nước ngoài có liên quan đến lĩnh vực đào tạo...

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)