Họp Ban chỉ đạo hợp phần SDU

Thứ năm, 16/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/6/2011, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Hợp phần Phát triển bền vững môi trường trong các khu đô thị nghèo (SDU) đã họpđánh giá các hoạt động của Hợp phần trong 6 tháng đầu năm 2011, đề ra kếhoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2011 và kế hoạch kết thúc, đóng góiHợp phần. SDU là một phần của Chương trình Hợp tác phát triển Việt Nam -Đan Mạch trong lĩnh vực môi trường (DCE).
Tham dự cuộc họp có đồng chí Cao Lại Quang - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng ban chỉ đạo Hợp phần; đồng chí Nguyễn Trung Hòa - Giám đốc Hợp phần. Đại diện UBND và Sở Xây dựng của 4 tỉnh mục tiêu là: Thái Nguyên, Hà Nam, Phú Thọ và Nghệ An; đại diện Bộ Tài chính, Bộ Công thương; đại diện Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cũng tham dự buổi họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo dự án đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện Hợp phần 6 tháng đầu năm 2011. Mảng lớn nhất của Hợp phần thuộc về các dự án trình diễn tại 4 tỉnh mục tiêu, trong đó dự án Nhà máy xử lý và tái chế rác thải công suất 50 tấn/ngày tại xã Tân Quang, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên có tiếng vang rất lớn. Được khánh thành giữa tháng 4/2011, cho tới nay nhà máy đã đón hơn 40 đoàn khách, có nhiều đoàn quốc tế, đến tham quan và chia xẻ kinh nghiệm.

Trong phần báo cáo về tiến độ, hiệu quả thực hiện các dự án, đại diện Sở Xây dựng 4 tỉnh mục tiêu đã nêu rõ tầm quan trọng của các dự án trong việc cải tạo các đô thị, cải thiện môi trường sống, chất lượng cuộc sống cho người dân; chính vì thế các dự án này rất hợp lòng dân, được nhân dân đồng thuận. Các thành viên cũng đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để đẩy nhanh tiến độ, kết thúc đóng gói Hợp phần đúng kế hoạch dự kiến.

Kết thúc buổi họp, thay mặt Ban chỉ đạo Hợp phần, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã gửi lời cám ơn tới tất cả các thành viên đã tham dự cuộc họp, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong việc hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2011. Đồng chí nhấn mạnh : đây là những dự án thiết thực, góp phần giải quyết nhiều vấn đề cấp thiết về môi trường trong các đô thị nghèo của Việt Nam hiện nay, và bày tỏ hy vọng trong tương lai không xa, các mô hình này sẽ được nhân rộng tới nhiều địa phương khác trong cả nước.
Lệ Minh
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)