Đoàn công tác Bộ Xây dựng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại MYANMAR

Thứ tư, 15/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhận lời mời của Tổng thống MYANMAR,từ ngày 9 đến 14 tháng 6 năm 2011, đoàn công tác Chính phủ bao gồm lãnhđạo một số Bộ, Ngành; các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam thuộc các lĩnhvực xây dựng, ngân hàng, dệt may, khai thác khoáng sản…do Phó Thủ tướngHoàng Trung Hải làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại MYANMAR. Thờigian công tác tại Thủ đô Nay Pyi Taw, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tácđã dự Hội nghị Hợp tác kinh doanh Việt Nam – MYANMAR; Hội đàm với PhóTổng thống U Tin Aung Myi Oo; Hội kiến Tổng thống U Thei Sein; dự Hộithảo Hợp tác kinh doanh Việt Nam – MYANMAR.

Tại Thành phố Yangon đoàn đã tới thăm trụ sở Văn phòng đại diện BIDV; làm việc với cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam; cắt băng khánh thành Khu trưng bày sản phẩm của Tổng công ty VIGLACERA. Dự án thành công đầu tiên trong việc thực hiện tuyên bố chung giữa Chính phủ hai nước ký kết một năm về trước.

Tháp tùng Phó Thủ tướng trong chương trình công tác Chính phủ, đoàn cán bộ Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân dẫn đầu cũng đã làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng MYANMAR trao đổi, tìm hiểu các chính sách đầu tư, quản lý xây dựng tại MYANMAR, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, công nghệ xây dựng tại Việt Nam với một số doanh nghiệp xây dựng tại Thành phố Yangon.

Hầu hết các cuộc tiếp xúc đều diễn ra trong không khí cởi mở, trao đổi thẳng tìm cách tháo gỡ những rào cản trong quan hệ thương mại giữa hai nước. Doanh nghiệp xây dựng MYANMAR đánh giá cao những sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng vượt trội của VIGLACERA như gốm sứ, gạch ngói…Việc liên doanh liên kết xây dựng nhà máy xi măng tại những vùng nguyên liệu để “giải cơn khát” xi măng cho những vùng đô thị đang hình thành tại MYANMAR cũng đã được doanh nghiệp hai nước bàn bạc với những tín hiệu khả quan.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)