Thông báo: Kết luận của Thứ trưởng BXD Nguyễn Trần Nam–Thành viên Ban CĐTW về CSNƠ & thị trường BĐS tại Hội nghị giao ban đẩy mạnh hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ & Tây Nguyên

Thứ ba, 07/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24 tháng 5 năm 2011, tại Thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị “Đẩy mạnh hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam - Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương chủ trì với sự tham gia của thành viên Ban Chỉ đạo thuộc các Bộ, ngành.

Sau khi nghe Báo cáo của Bộ Xây dựng, báo cáo của các địa phương và ý kiến tham gia của các Bộ, ngành, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã kết luận như sau:

1. Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ - TTg ngày 12 tháng 12 năm 2008 và Quyết định 67/2010/QĐ – TTg ngày 29 tháng 10 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội và nhân văn sâu sắc, giúp các hộ nghèo có nhà ở ổn định, an toàn, làm tiền đề để thoát nghèo. Chương trình này đã nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, khơi dậy tình cảm tương thân tương ái của dân tộc và thiết thực thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội của Chính phủ.

2. Hiện chương trình đã thực hiện được khối lượng lớn, những vướng mắc khó khăn cơ bản đã vượt qua, vì vậy các địa phương đều quyết tâm phấn đấu cơ bản hoàn thành chương trình trong năm 2011.

3. Để đẩy nhanh thực hiện chương trình cơ bản hoàn thành trong năm 2011, các địa phương cần tập trung lập và giao tiến độ thực hiện cụ thể từng tháng, từng quí cho các huyện, xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng, doanh nghiệp tích cực ủng hộ chương trình. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, không để xảy ra lãng phí, thất thoát trong quá trình thực hiện, đồng thời cần linh hoạt trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương. Chủ động ứng vốn từ nguồn ngân sách địa phương để triển khai chương trình khi nguồn vốn của ngân sách Trung ương và Ngân hàng Chính sách Xã hội chưa phân bổ kịp thời nhằm đảm bảo tiến độ và rút ngắn thời gian thực hiện chương trình.

4. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Chính sách xã hội bàn biện pháp giải quyết vốn vay để cơ bản hoàn thành chương trình trong năm 2011 trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

5. Đề nghị Bộ Tài chính nhanh chóng có văn bản hướng dẫn sử dụng nguồn kinh phí quản lý triển khai 0,5% theo quy định tại Điều 2 Quyết định 67/2010/QĐ-TTg ngày 29/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ để các địa phương có cơ sở thực hiện.

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Thông báo 24/TB-BCĐNO&TTBĐS -VPTT.

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)