Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thăm khu liên hợp công nghiệp dịch vụ đô thị Bình Dương

Thứ năm, 02/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong chương trình công tác tại các tỉnh phía Nam, Bộtrưởng Nguyễn Hồng Quân đã tới thăm khu liên hợp công nghiệp dịch vụ đôthị Bình Dương. Tại đây, ông Bùi Văn Đức - Phó tổng giám đốc Becamex IDCđã giới thiệu với Bộ trưởng về hạ tầng của khu liên hợp, hạng mục cáccông trình, tiến độ từng giai đoạn các dự án, những việc đã làm và đanglàm để xây dựng thủ phủ mới của Bình Dương.

Bộ trưởng hỏi thăm tình hình triển khai và kinh doanh dự án Ecolakes

Khu liên hợp được quy hoạch trên diện tích 4.196ha bao gồm KCN, khu dịch vụ cao cấp, khu tái định cư và khu đô thị mới. Trong đó KCN chiếm 1.800ha gồm 6 KCN thu hút các loại hình công nghiệp sạch, không gây ô nhiễm môi trường, có hàm lượng chất xám cao, có tính cạnh tranh thị trường khu vực và quốc tế, ưu tiên phát triển công nghiệp điện, điện tử, sản phẩm ngành thông tin, nội thất công trình… Khu dịch vụ gồm sân Golf (Twin Dove) có diện tích 302ha, trường đua có diện tích 230ha, các dịch vụ tổng hợp khác khoảng 74,7ha.KĐT bao gồm cả khu tái định cư rộng khoảng 1.662ha gồm trung tâm đô thị và các công trình hành chính, văn hóa, y tế, giáo dục, thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê… Đặc biệt khu trung tâm TP mới Bình Dương rộng 1 nghìn ha, trong đó có trung tâm hành chính tập trung được khởi công từ năm 2010, dự kiến năm 2013 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đến nay kết cấu hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông tạo lực, hệ thống thoát nước, hệ thống điện, viễn thông đã hoàn thành đưa vào khai thác. Đã có một số KCN đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy khá cao như VSIP II… Cùng dịp này Bộ trưởng đã tới thăm khu đô thị sinh thái Ecolakes do Becamex liên doanh với tập đoàn Sitia (Malaysia) đầu tư.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)