Cấp nước an toàn - Lợi ích và thách thức

Thứ năm, 31/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/3/20011, tại TP Nha Trang, Cục Hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức Hội thảo Quốc gia với nội dung “Triển khai cấp nước an toàn - Lợi ích và thách thức”. Tham dự Hội thảo có đại diện Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Y tế các đồng chí lãnh đạo các đô thị và các công ty cấp nước trên toàn quốc tham dự.

Tại Hội thảo đã nghe Dr David Surther lan, Điều phối viên chương trình cấp nước an toàn toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) giới thiệu về chương trình cấp nước an toàn do WHO tài trợ tại Việt Nam. Những doanh nghiệp cấp nước tiêu biểu như Cty cấp nước Hải Dương, Thừa Thiên - Huế cũng chia sẻ kinh nghiệm thực hiện tại địa phương về việc nâng cao chất nước cấp nước an toànvà tuyên truyền cho cộng đồng nâng cao trách nhiệm bảo vệ nguồn nước; Ông Trần Quang Hưng, Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam thông báo về lộ trình kế hoạch triển khai, vai trò và trách nhiệm của các cơ quan liên quan... và nhiều nội dung phong phú và thiết thực. Hội thảo với mục đích giúp cho các đơn vị cung cấp nước sạch, các cơ quan chuyên môn, các cấp lãnh đạo của các tỉnh trong việc quản lý, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch cung cấp nước an toàn cũng như sự cần thiết phải có cơ chế, chính sách tăng cường hiệu quả việc thực hiện Kế hoạch cấp nước an toàn.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật cũng đã trả lời và giải đáp các đại biểu về cơ chế chính sách mới của Bộ Xây dựng của Chính phủ nhằm cùng cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nâng cao nhận thức để cùng tháo gỡ các vướng mắc để cùng đồng hành ví sự nghiệp cung cấp nước sạch, nước an toàn và vệ sinh cho toàn xã hội.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)