Khai mạc Hội nghị tập huấn Thông tư số 20/2010/TT-BXD về thí điểm xây dựng chỉ số giá thị trường bất động sản tại một số địa phương

Thứ ba, 29/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/3/2010 tại Bộ Xây dựng, Cục Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản phối hợp với Viện Kinh tế Xây dựng -Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tư số 20/2010/TT-BXD về thí điểm xây dựng chỉ số giá thị trường bất động sản tại một số địa phương. Tham dự Hội nghị có các cán bộ chuyên môn theo dõi về thị trường bất động sản của các Sở Xây dựng: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ; các thành viên Ban điều hành Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam và một số chuyên gia trong lĩnh vực BĐS. Đại diện Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS - Cục trưởng Nguyễn Mạnh Hà đã phát biểu khai mạc Hội nghị.

Cục trưởng Nguyễn Mạnh Hà phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, việc tính toán và công bố một số chỉ tiêu đánh giá thị trường BĐS là hết sức cần thiết. Các chỉ số thị trường BĐS sẽ giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương có căn cứ đánh giá thị trường và đưa ra các chính sách phù hợp nhằm quản lý thị trường BĐS phát triển lành mạnh. Ngày 27/10/2010, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 20/2010/TT-BXD hướng dẫn thí điểm xây dựng và công bố chỉ số đánh giá thị trường BĐS tại các thành phố lớn - Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, trong đó yêu cầu các địa phương này công bố lần đầu các chỉ số từ Quý III/2011, thời kỳ gốc là Quý I/2011.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Về phương pháp tính toán các chỉ số đánh giá thị trường BĐS, Bộ Xây dựng giao cho Viện Kinh tế Xây dựng nghiên cứu xây dựng, áp dụng thí điểm. Thông qua Hội nghị này, Viện Kinh tế Xây dựng sẽ hướng dẫn các địa phương cụ thể về phương pháp tính toán, những nội dung cần lưu ý trong quá trình thực hiện Thông tư số 20/2010/TT-BXD. Đồng thời, trong quá trình áp dụng Thông tư số 20/2010/TT-BXD vào thực tiễn, đề nghị các địa phương phát hiện những điểm bất cập, đề xuất, kiến nghị bổ sung để hoàn thiện chính sách trước khi ban hành áp dụng chung cho toàn quốc.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)