Tư vấn quốc tế góp ý cho quy hoạch ĐH Quốc gia Hà Nội.

Thứ tư, 30/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 29/03, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân vàThứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã có cuộc làm việc với tư vấn quốc tế về việcgóp ý cho Quy hoạch ĐH Quốc gia Hà Nội. Cùng dự có đại diện một số cục,vụ, viện thuộc Bộ Xây dựng.

Theo ông Moon Kyoo Kim, việc phát triển kế hoạch kinh doanh của trường ĐH Quốc gia Hà Nội không thể khép kín như cách làm của BlackBerry mà phải có một tầm nhìn rộng.

Ông Moon Kyoo Kim, chuyên gia tư vấn – Chủ tịch STT (Strategic Think Pank) đến từ Mỹ với những kinh nghiệm của mình đã trình bày phương án để xây dựng một trường Đại học xứng tầm quốc gia. Từ nghiên cứu mô hình của một số trường ĐH danh tiếng thế giới, ông Kim đã đưa ra đề xuất một sơ đồ quy hoạch ĐH Quốc gia Hà Nội, trong đó nhấn mạnh đến động lực cho sự phát triển của một đô thị trường học mới. Phần trung tâm có thể là một tổ hợp thương mại kết hợp văn hóa…mà theo ông Kim, đây chính là yếu tố quan trọng để có nhiều nhà đầu tư, có ngân sách xây dựng trường.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã cám ơn về những thông tin mà ông Moon Kyoo Kim cung cấp. Bộ trưởng giao Ban QLDA ĐTXD Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc và Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn nghiên cứu những đề xuất của chuyên gia, từng bước tìm ra những công trình có khả năng làm tăng giá trị gia tăng để xây dựng phương án, kế hoạch kinh doanh sau này.
Ngoài ra, một số đề xuất của chuyên gia cũng được Bộ trưởng lưu ý với BQL dự án như: thiết kế xây dựng khuôn viên của trường theo hệ thống Modular (nhà lắp ghép), kế hoạch phát triển kinh doanh để duy trì cơ sở vật chất của trường…
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)