Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đến chia sẻ với người dân Nhật Bản qua Đại Sứ Quán

Thứ tư, 23/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 22/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội viếng thăm, ủng hộ và chia sẻ mất mát lớn lao đối với người dân Nhật Bản tại vùng bị thiên tai động đất và sóng thần thành phố Senkai.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã chia sẻ tình cảm, động viên và ghi vào sổ tang lời chia buồn sâu sắc đối với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước những tổn thất nghiêm trọng do động đất và sóng thần gây ra, đặc biệt là gia đình người bị nạn. Thông qua Đại sứ; Bộ trưởng đã gửi số tiền 450 triệu đồng tới những gia đình nạn nhân bị thiệt hại trong thiên tai.

Ngoài ra, Viện Kiến Trúc Quy hoạch Bộ Xây dựng cũng tham gia ủng hộ số tiền là 60 triệu đồng và 10 triệu đồng của dự án xây dựng năng lực lập và quản lý quy hoạch đô thị (Cup Cup).

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam ngài Yasuaki Tanizaki - Vụ trưởng Vụ Châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao - thay mặt Chính phủ Nhật Bản và gia đình những người bị nạn bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới tình cảm, động viên chia sẻ của nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng. Ông tin tưởng dù có khó khăn, đau thương nhưng với tinh thần sức mạnh hùng cường của người Nhật Bản thì nỗi đau và việc khôi phục lại những mất mát sẽ nhanh chóng được phục hồi sớm.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)