Bộ Trưởng Nguyễn Hồng Quân dự lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Trường Cao đẳng Xây dựng công trình Đô thị

Thứ năm, 17/02/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/2/2011, trường CĐXDCT đô thị long trọng tổ chứcLễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạngNhất do Chủ tịch nước trao tặng.
Về dự và chia vui với nhà trường về phía Bộ Xây dựng có đ/c Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; GS.TS Nguyễn Mạnh Kiểm, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; bác Nguyễn Thu, nguyên Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đ/c Ngô Minh Mẫn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Phạm Khánh Toàn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; anh hùng lao động Vũ Tất Ban và bác Nguyễn Việt Hải, nguyên Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Ông Lê Quý Đôn, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Đ/c Nguyễn Thị Hường, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội. Ông Đào Công Từ, nguyên Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm; đ/c Nguyễn Tiến Việt, ủy viên thường vụ huyện ủy, phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Gia Lâm.

Về phía đối tác nước ngoài có Ngài Claude Mauvais (CH Pháp), nguyên Cố vấn kỹ thuật Trung tâm đào tạo ngành nước và môi trường; ông Sasazama, Cố vấn trưởng dự án phát triển nguồn nhân lực cho các công ty cấp nước đô thị miền trung Việt Nam của JICA (Nhật Bản); ông Ken-cô Cố vấn trưởng chương trình nước sạch ở các thị trấn Việt Nam của Chính phủ Phần Lan.

Đến dự buổi lễ kỷ niệm còn có các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các cục, vụ, viện, công đoàn thuộc Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng cục dạy nghề; các đồng chí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, TCCN, dạy nghề trong và ngoài ngành xây dựng; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành xây dựng; các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các nhà xuất bản, tạp chí, báo đài trung ương và Hà Nội đến dự và đưa tin.

Đặc biệt dự ngày vui này còn có các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường qua các thời kỳ, những người đã đóng góp sức lực, trí tuệ, tình cảm trong suốt chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển; cùng với hàng trăm cựu học sinh, sinh viên đã có thời gian học tập dưới mái trường thân yêu này nay đang công tác trên mọi miền đất nước cũng có mặt trong ngày vui hôm nay.

Dự buổi lễ kỷ niệm còn có đông đủ các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, giáo viên, viên chức và các em đại diện cho trên 3600 học sinh, sinh viên đang học tập tại trường.

Ngoài ra, nhà trường còn nhận được hàng chục lẵng hoa, điện mừng của các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương và địa phương; các cựu cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường.
 

Đồng chí Nguyễn Bá Thắng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng ôn lại những chặng đường xây dựng và phát triển của nhà trường trong 35 năm qua. Đồng chí nói: Những thành tích mà trường CĐXDCT đô thị đạt được trong 35 năm qua là rất quan trọng, tạo tiền đề cho sự ổn định và phát triển của nhà trường trong những năm tiếp theo. Có được những thành tích đó chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng nguyên nhân của thành công phải bắt đầu từ tinh thần đoàn kết, sự cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên, giáo viên và toàn thể các em học sinh, sinh viên từ ngày thành lập đến nay; đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng qua các thời kỳ, sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự giúp đỡ của các Bộ ngành có liên quan, các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị và các cá nhân trong nước và quốc tế. Nhân buổi lễ trọng thể này, cho phép tôi thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ công nhân viên, giáo viên, học sinh sinh viên nhà trường xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành về những tình cảm quý báu mà các đồng chí, các bạn đã dành cho nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Bộ Xây dựng thay mặt cho Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng nhiệt liệt biểu dương những kết quả quan trọng mà tập thể nhà trường đạt được trong 35 năm xây dựng và phát triển của nhà trường và chỉ đạo định hướng những nhiệm vụ sắp tới đối với tập thể nhà trường. Đồng chí nói: Vận dụng những bài học kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước, các đồng chí cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý và đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy, phù hợp với sự phát triển của thực tiễn. Tiếp tục chăm lo, chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ đảm bảo đáp ứng yêu cầu thực hiện chiến lược phát triển nhà trường theo từng giai đoạn cụ thể. Bên cạnh đó, cần tiếp tục nghiên cứu để đổi mới công tác quản lý điều hành nhà trường theo hướng tinh giản, gọn nhẹ và nâng cao tính hiệu quả, từng bước tiến tới tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính, đồng thời đảm bảo sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường và xã hội. Nhiệm vụ trước mắt của trường còn nhiều khó khăn nhưng tôi tin tưởng rằng với những thành tích đã đạt được cùng với ý chí phấn đấu, trường CĐXDCT đô thị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo được giao, xứng đáng với những phần thưởng cao quý đã được Nhà nước trao tặng.

Ngài Claude Mauvais, nguyên Cố vấn kỹ thuật Trung tâm đào tạo ngành nước và môi trường (kết quả của sự hợp tác giữa hai Chính phủ Pháp và Việt Nam từ năm 1997 đến 2006) đã xúc động phát biểu cảm ơn lời mời và tạo điều kiện của nhà trường dành cho ông đến tham dự buổi lễ trọng thể này. Ngài Claude Mauvais cho rằng những kết quả quan trọng mà tập thể nhà trường đạt được trong 35 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, trong đó có dự án hợp tác giữa hai Chính phủ Pháp và Việt Nam trở thành hình mẫu cho những sự hợp tác liên kết giữa các đối tác với nhà trường. Ông chúc mừng và cũng cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ Xây dựng, nhà trường đã tạo điều kiện để ông hoàn thành công việc trong thời gian 10 năm công tác tại Việt Nam

Cựu học sinh Nguyễn Trọng Thủy - khóa 3 xúc động nói: Nhớ lại ngày học tập năm xưa, mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn, điều kiện học tập còn nhiều khó khăn nhưng chúng em đã được các Thầy, Cô giáo tận tình truyền thụ kiến thức, chỉ bảo những kinh nghiệm làm nghề, lập nghiệp, ý thức đạo đức, kỹ năng tạo dựng cuộc sống. Hôm nay trở lại trường trong không khí kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, các phòng học khang trang, các xưởng thực tập nhiều thiết bị hiện đại, môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp với nhiều hàng cây, thảm cỏ được cắt tỉa, chăm sóc tỉ mỉ... chúng em rất tự hào và xúc động. Chúng em cũng tin tưởng rằng đó sẽ là những tiền đề quan trọng để nhà trường tiếp tục phát triển. Mặc dù không còn học tập trực tiếp tại trường nữa nhưng mỗi người cựu học sinh chúng em vẫn nhận thấy cần tiếp tục đóng góp một phần nhỏ bé để nhà trường tiếp tục phát triển nhanh hơn, vững mạnh hơn và uy tín cao trong nước và quốc tế.
 
Theo : Trường Cao đẳng Xây dựng công trình Đô thị
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)