Thứ trưởng Cao Lại Quang cùng đoàn đại biểu Bộ Xây dựng thăm và chúc tết Công ty TNHHNNMTV Môi trường Đô thị Hà Nội – URENCO

Chủ nhật, 30/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 29/01/2011, tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trựcBộ Xây dựng Cao Lại Quang dẫn đầu đoàn đại biểu của Bộ đã đến thăm vàchúc tết cán bộ, công nhân viên Công ty TNHHNNMTV Môi trường Đô thị HàNội – URENCO. Tháp tùng đoàn có ông Nguyễn Hồng Tiến – Cục trưởng Cục Hạtầng kỹ thuật đô thị, ông Vũ Văn Phấn – Chánh Văn phòng Bộ cùng cácđồng chí trong Văn phòng Bộ và Báo Xây dựng tham gia. Về phía Doanhnghiệp tiếp đón có ông Nguyễn Văn Hoà – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốccông ty, ông Phạm Ngọc Hải – Phó tổng giám đốc kiêm chủ tịch công đoàn,ông Nguyễn Xuân Huynh – Phó tổng giám đốc cùng 8 đại diện công nhân xuấtsắc của công ty. Khách mời danh dự còn có ông Hồ Chí Hưng – Tổng thư kýHội môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam và ông Lê Văn Dục –Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cùng dự buổi chúc tết.
Thay mặt Ban tổng giám đốc và toàn thể nhân viên, ông Nguyễn Văn Hoà phát biểu công ty rất vinh dự được Thứ trưởng cùng đoàn tới thăm nhân dịp xuân Tân Mão. Trụ sở công ty toạ lạc tại địa chỉ 18 Cao Bá Quát nhưng hiện đang trong quá trình cải tạo nên công ty sử dụng tạm văn phòng của xí nghiệp trực thuộc đơn vị quản lý tại 282 Kim Mã. Ông cũng báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh và thành tích đạt được trong năm qua của doanh nghiệp có bước phát triển ấn tượng. 2010 là năm có nhiều sự kiện lớn của công ty và của thành phố cũng như của nhà nước: công ty có lịch sử 50 trưởng thành, phát triển, thành phố tổ chức kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và nhà nước tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc khoá XI. Dưới sự chỉ đạo của các ban ngành, công ty đã có kế hoạch, giải pháp phổ biến tuyên truyền để nhân dân và đơn vị thành viên công ty triển khai quyết định của thành phố Hà Nội về trật tự môi trường đô thị được nhân dân phối hợp với các xí nghiệp thành viên nghiêm túc thực hiện. Công ty đã đầu tư trang thiết bị mới bao gồm: 35 loại xe chuyên dụng bọc thép, làm mới hơn 100 nhà vệ sinh và 2700 thùng thu chứa rác công cộng. Về công tác đầu tư , công ty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vận hành Trạm xử lý nước rác 100m3 /ngày đêm tại Xuân Sơn (Sơn Tây). Nhờ nỗ lực của công nhân viên và sự giám sát sát sao của ban lãnh đạo, công ty được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huận chương độc lập hạng nhì, Bằng khen đơn vị xuất sắc phục vụ đại lễ 1000 năm. Về doanh thu, trong năm qua công ty được Sở Xây dựng đặt hàng 306 tỷ nhưng chúng tôi thực hiện đạt 313 tỷ (vượt so với kế hoạch 7 tỷ đồng). Lương nhân viên trung bình đạt 4 triệu đồng/ người/ tháng, thưởng tết đạt xấp xỉ 6 triệu đồng/ người và các tiêu chuẩn khác được thực hiện đầy đủ. Ngay trong buổi sáng cùng ngày, công ty đã tổ chức ra quân 22 đơn vị thực hiện nhiệm vụ vận động người dân tổng kết vệ sinh đảm bảo đêm 30 tết môi trường sẽ sạch đẹp và có phương án dự phòng tránh ách tắc rác liên tục trong 8 ngày nghỉ tết. Phương án về phương tiện xe cộ cũng đã chuẩn bị xong, hoạt động rửa đường liên tục thực hiện đến ngày 30 âm lịch.Về công tác đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, đến ngày 18/01/2011 thành phố đã có quyết định chấp thuận đề án “Sắp xếp, tổ chức lại và chuyển đổi công ty sang tổ chức hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con”.Chúng tôi cũng được giao quản lý vốn quận Hà đông và thị xã Sơn Tây. Đến thời điểm đầu năm 2011, khối lượng công việc được giao và đơn đặt hàng mới ký được đã gấp đôi so với năm 2010.Về áp dụng công nghệ mới, ban lãnh đạo công ty đã tham mưu cho sở, ban, ngành công nghệ mới trong thu gom, phân loại và xử lý rác thải, xây dựng các trạm trung chuyển rác… Cố gắng không thu gom rác trong giờ cao điểm, không để các điểm tập kết rác ùn tắc, tăng cường tái chế phế thải giảm lượng rác phải chôn lấp. Chúng tôi cũng đề xuất thành phố phê duyệt xây dựng 4 trạm rửa xe tại cửa ngõ thành phố chống bụi cho không khí và mặt đường.

Trong năm 2011, sẽ báo cáo lên chủ tịch thành phố việc công ty được nhận dự án theo nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản thông qua Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đó là Dự án Lò đốt rác phát điện trị giá 21 triệu USD. Theo lộ trình, tháng 3/2011 trình thành phố, Bộ xây dựng và Chính phủ; tháng 4 bên Nhật sẽ xuất tiền triển khai sản xuất thiết bị máy móc, dự kiến cuối năm 2011 đầu năm 2012 sẽ về đến Việt Nam; quá trình lắp ráp sản xuất có thể tiến hành đầu năm 2013. Theo kế hoạch, lò đốt được 75 tấn rác và phát điện 1,8 MW phục vụ đảm bảo điện cho bãi rác và có thể còn thừa cung cấp cho EVN. Phương hướng hoạt động chính của năm tới là công ty sẽ tổ chức phân công rõ ràng nhiệm vụ cho từng đơn vị phát huy đoàn kết cộng đồng tạo sức mạnh, phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu trong công tác môi trường đô thị và phổ biến kinh nghiệm nhân rộng trên cả nước. Ngoài Sở xây dựng đăt hàng thì năm 2010 cũng các hoạt động của dự án khác doanh thu dự kiến đạt 760 tỷ, năm nay phấn đấu đạt 813 tỷ và năm 2015 là hơn 1000 tỷ. Giám đốc công ty cũng đề xuất nhận được sự quan tâm của Bộ Xây dựng trong việc tạo điều kiện giúp đỡ về công nghệ, quy trình thủ tục và cơ chế để hoàn thành nhiệm vụ. Một lần nữa ông cảm ơn và kính chúc sức khoẻ thứ trưởng và thành viên trong đoàn.

Ông Lê Văn Dục phát biểu: Sở Xây dựng Hà nội cùng công ty vinh sự được tiếp đoàn đồng thời bày tỏ quan điểm Sở sẽ ủng hộ nhiệt tình đề xuất của doanh nghiệp. Trước mắt sẽ cho triển khai sớm trạm trung chuyển tại hai khu vực có sẵn theo quy hoạch. Bên cạnh địa bàn 4 quận trung tâm, công ty còn được giao phụ trách các tuyến vành đai chính và nắm giữ vai trò chủ đạo hỗ trợ 18 đơn vị khác của thành phố. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng trong điều kiện rác thải phát triển tăng lên hàng ngày, môi trường đô thị ngày càng bẩn hơn sau khi sát nhập, công ty cần có phản ứng nhanh hơn nữa, đáp ứng nhu cầu cao hơn trong thời gian tới. Sở sẽ báo cáo lên Bộ và bảo vệ các kiến nghị hợp lý của công ty trong công tác làm xanh – sạch – đẹp môi trường.

Thay mặt Ban cán sự Đảng và Ban lãnh đạo Bộ Xây dựng thân mật chúc tết công ty, chúc tết những con người lao động vất vả trong dịp tết trong khi những người khác được nghỉ ngơi sum họp cùng gia đình. Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng chúc mừng thành tích công ty đã đạt được và biểu dương đóng góp không nhỏ của đơn vị trong năm qua. Mục tiêu của xã hội là phát triển bền vững là cương lĩnh phát triển kinh tế đi đôi với an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Điều đó tạo tiền đề cơ chế chính sách cho doanh nghiệp hoạt động của ngành. Nhiệm vụ đặt ra trong năm tới là công ty đảm nhận việc thu gom rác nhiều hơn, xử lý rác độc hại hơn bên cạnh việc chăm lo cho đời sống công nhân. Thứ trưởng chúc toàn thể công ty năm mới, nhiều thắng lợi mới, tặng quà cho đại diện nữ công nhân và chúc các chị yêu đời, yêu nghề.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)