Tổng Công ty xây dựng và phát triển hạ tầng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ năm, 30/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 30/12/2010, Tổng Công ty xây dựng và Phát triểnhạ tầng (LICOGI) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày truyềnthống, 15 năm thành lập Tổng Công ty và đón nhận Huân chương Độc lậphạng Nhất do Nhà nước trao tặng. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng TrungHải, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND thành phốHà Nội Phí Thái Bình, lãnh đạo các ban ngành Trung ương và các địaphương đã tới dự buổi Lễ và chung vui với cán bộ, công nhân viên chức -lao động của Tổng Công ty Licogi.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ còn có sự hiển diện của lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam, các đơn vị thành viên và đối tác của TCty Licogi, các thế hệ cán bộ lãnh đạo của TCty Licogi các thời kỳ. Các đồng chí: nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Đồng Sỹ Nguyên; Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã gửi lẵng hoa chúc mừng Tổng Công ty Licogi.

Diễn văn chào mừng 50 năm ngày truyền thống Licogi do ông Vũ Tiến Giao - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc TCty Licogi trình bày tại buổi Lễ đã ôn lại những chặng đường lịch sử xây dựng và trưởng thành của TCty Licogi trong suốt 50 năm qua, gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tiền thân của TCty Licogi là Công ty thi công cơ giới được thành lập ngày 08/8/1960. Năm 1979, Công ty thi công cơ giới được chuyển thành Liên hiệp các xí nghiệp thi công cơ giới, gồm 11 doanh nghiệp thành viên và 01 trường đào tạo công nhân kỹ thuật. Đến năm 1995, Tổng công ty Licogi được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại Liên hiện các xí nghiệp thi công cơ giới và Công ty xây dựng số 18 thuộc Bộ Xây dựng. Năm 2010, theo Quyết định số 52/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm thành lập Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam, TCty Licogi là một trong 6 Tổng Công ty thuộc Bộ Xây dựng tham gia thành lập Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam. Hiện nay, TCty Licogi hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên, gồm 09 công ty con, 05 công ty liên kết, 02 công ty liên doanh với nước ngoài, 07 đơn vị hạch toán phụ thuộc, 02 trường đào tạo cán bộ, công nhân kỹ thuật; 09 ban quản lý và ban điều hành dự án hoạt động trên toàn quốc, với gần 11.000 cán bộ công nhân viên, quản lý hơn 1.000 máy móc, thiết bị hiện đại, tham gia nhiều công trình trọng điểm trên cả nước.
 
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho TCty Licogi

Là một trong những doanh nghiệp lớn của ngành Xây dựng, với thế mạnh chuyên sâu về thi công cơ giới và nền móng, trong 50 năm qua, TCty Licogi đã tham gia thi công nền móng và xây lắp hàng nghìn công trình công nghiệp, dân dụng, hạ tầng kỹ thuật trên khắp mọi miền của Tổ Quốc, tạo ra nền tảng cơ sở vật chất cho các ngành kinh tế, phục vụ đời sống dân sinh và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong những năm gần đây, TCty Licogi đã không ngừng nâng cao năng lực thi công xây lắp, được coi là lĩnh vực kinh doanh chính của TCty, với việc tăng cường đầu tư trang thiết bị, công nghệ thi công hiện đại, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, đầu tư nâng cao năng lực cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật để tạo ra thế và lực mới trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng quyết liệt, chuyển dần từ vị thế nhà thầu thuần túy sang làm tổng thầu xây lắp, làm chủ đầu tư các dự án. TCty Licogi đã và đang đảm nhận tổng thầu xây lắp và tham gia tổ hợp nhà thầu xây lắp các công trình có quy mô lớn như Thủy điện Sơn La, A Vương, Bản Chát, Bắc Hà, Sông Tranh 2, Đắc Mi 4, Lai Châu, nhiệt điện Mông Dương...

Với chiến lược đa dạng hóa ngành nghề sản xuất kinh doanh, TCty Licogi và các đơn vị thành viên đã mở rộng ngành nghề kinh doanh sang một số lĩnh vực mới như: đầu tư kinh doanh hạ tầng đô thị, nhà ở, khu công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng, thi công cầu, đường hầm, sản xuất kết cấu thép phi tiêu chuẩn, kinh doanh bất động sản.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, TCty Licogi từng bước khẳng định được uy tín và thương hiệu trên thị trường. Trong 5 năm gần đây, TCty Licogi luôn giữ được tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững, bình quân đạt 17%/năm.

Những thành tựu và đóng góp của TCty Licogi trong 50 năm qua đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều tập thể và cá nhân thuộc TCty Licogi đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ...
 
 
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Vũ Tiến Giao - Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc TCty Licogi

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Licogi, TCty Licogi một lần nữa vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất. Công ty cổ phần xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Công ty Licogi 18 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ông Vũ Tiến Giao - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc TCty Licogi và ông Vũ Đức Chiến - Quyền Giám đốc Ban điều hành dự án nhà máy thủy điện A Vương được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Licogi, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước biểu dương những thành tích và đóng góp của các thế hệ cán bộ, công nhân viên - lao động của TCty Licogi trong 50 năm qua. TCty Licogi đã có mặt trên hầu khắp các công trình trọng điểm của đất nước, trong các lĩnh vực xây dựng công nghiệp, dân dụng, giao thông - thủy lợi và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. TCty Licogi đã phát huy tốt thế mạnh truyền thống, đa dạng hóa ngành nghề, từ một đơn vị xây lắp thuần túy chuyển sang làm chủ đầu tư, tổng thầu xây lắp nhiều dự án lớn. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ sự tin tưởng, với bề dày truyền thống 50 năm, TCty Licogi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong sản xuất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước.
 

Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)