Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị nâng cấp thị xã Phú Thọ lên đô thị loại III

Thứ ba, 28/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/12/2010 tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị nâng cấp thị xã Phú Thọ lên đô thị loại III.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các thành viên của Hội đồng thẩm định quốc gia nâng loại đô thị, gồm đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế; đại diện các Hội nghề nghiệp; các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng; lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và Thị xã Phú Thọ. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hội đồng thẩm định quốc gia nâng loại đô thị chủ trì Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và thị xã Phú Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đình Cúc đã báo cáo trước Hội đồng về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển, các điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, kinh tế - xã hội của thị xã Phú Thọ, và những chủ trương lớn của tỉnh Phú Thọ về đầu tư xây dựng thị xã Phú Thọ trở thành một đô thị loại III vào năm 2010, và đô thị cấp vùng của tỉnh trong thời gian tới. Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Đình Cúc, UBND tỉnh Phú Thọ và thị xã Phú Thọ đã nghiêm túc nhìn nhận và đánh giá đúng thực trạng của thị xã Phú Thọ, có xét đến những tiềm năng phát triển trong tương lai. Căn cứ theo các tiêu chí của đô thị loại III theo Nghị định số 42/2009/NĐ-CP của Chính phủ về phân loại đô thị và Thông tư số 34/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 42/2009/NĐ-CP, thị xã Phú Thọ đã hội đủ các điều kiện cần thiết để trở thành đô thị loại III. Việc được nâng loại lên đô thị loại III sẽ không chỉ đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ nói chung và thị xã Phú Thọ nói riêng mà còn tạo cho thị xã Phú Thọ những thế và lực mới trong xu thế hội nhập.

Hội đồng thẩm định đã nghe các báo cáo phản biện của Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng, Vụ Chính quyền địa phương Bộ Nội Vụ và ý kiến đóng góp của tất cả các thành viên Hội đồng. Các ý kiến của phản biện và các thành viên đều ủng hộ và nhất trí với Đề án đề nghị nâng cấp thị xã Phú Thọ lên đô thị loại III của UBND tỉnh Phú Thọ, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại và kiến nghị lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cần quan tâm chỉ đạo để thị xã Phú Thọ phát triển hơn nữa, xứng đáng là một đô thị loại III vùng trung du, giàu bản sắc.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, Chủ tịch Hội đồng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã phát biểu kết luận, Hội đồng đánh giá cao sự chuẩn bị và chất lượng của Đề án do UBND tỉnh Phú Thọ lập, nhất trí nâng loại thị xã Phú Thọ từ đô thị loại IV lên loại III. Hội đồng cũng lưu ý lãnh đạo tỉnh một số điểm cần quan tâm chỉ đạo để khắc phục một số tiêu chí còn đạt thấp, xác định rõ các động lực phát triển của thị xã Phú Thọ, tăng cường đầu tư cho các công tác quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội, chỉnh trang đô thị, giữ gìn môi trường cảnh quan và bản sắc của thị xã Phú Thọ, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về nếp sống văn minh đô thị.../.

Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)